Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8 con đường đến với ung thư

(MangYTe) - Nếu muốn từ chối cuộc gặp với tử thần mang tên ung thư, bạn nên từ chối bước đi trên 8 con đường này:

1. hút Thu*c lá: các con số thống kê cho thấy hơn 30% số trường hợp bị ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư thực quản... là có liên quan mật thiết đến việc hút Thu*c lá. tỉ lệ người hút Thu*c lá bị mắc bệnh ung thư cao hơn từ 7-11 lần so với những người không hút Thu*c lá.

2. Ít luyện tập thể chất: Nhiều chuyên gia y tế cho rằng, tình trạng ít hoạt động thể chất, hay ngồi lâu sẽ khiến cho một số bộ phận cơ thể dễ bị ung thư.

3. uống rượu: bất cứ đồ uống có cồn, bia, rượu vang hay rượu mạnh, ddeuf làm tăng tỉ lệ ung thư răng, hàm, miệng, ung thư cổ họng. nếu bắt buộc phải uống thì mỗi ngày không nên uống quá 2 suất (mỗi suất có hàm lượng cồn từ 10-15g) đối với đàn ông và không nên uống quá 1 suất đối với phụ nữ.

4. Dùng thường xuyên đồ uống có đường: Và việc đưa nhiều đường vào cơ thể tất sẽ dẫn tới béo phì. Thực tế, béo phì là một trong những thủ phạm gây ung thư.

5. Ăn quá ít rau và hoa quả tươi: Các chuyên gia y tế khuyên rằng mỗi ngày nên ăn ít nhất 400g rau và hoa quả khác nhau, tốt nhất là các loại rau quả có màu đỏ, xanh, vàng, tím... Rau và hoa quả tươi có tác dụng giảm tỉ lệ bị mắc các loại ung thư.

6. ăn quá nhiều thịt: ăn trong thời gian dài các món ăn chứa nhiều thịt có thể gây ra nguy cơ ung thư tuyến tuỵ, ung thư tuyến sữa, ung thư tuyến tiền liệt.

7. Ăn nhiều muối: Muối ăn và các loại thực phẩm ướp muối sẽ làm gia tăng nguy cơ bị ung thư dạ dày.

8. thiếu dinh dưỡng của sữa mẹ: việc nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp giảm tỉ lệ bị ung thư tuyến sữa và ung thư buồng trứng trước khi người phụ nữ bước vào tuổi mãn kinh. bên cạnh đó, sữa mẹ còn có tác dụng phòng chống béo phì ở trẻ em và giảm tỉ lệ bị ung thư trong tương lai.

Thanh Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo pháp luật (https://baophapluat.vn/phong-benh/8-con-duong-den-voi-ung-thu-490374.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY