Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

8 lỗi làm đẹp không bao giờ nên lặp lại

Đừng vì không biết hay giữ thói quen từ lâu mà mắc phải những lỗi làm đẹp đơn giản sau, chúng sẽ khiến toàn bộ công sức làm đẹp của bạn mỗi ngày trở về con số 0.

1. Bôi dầu xả lên toàn bộ mái tóc.

Phần lớn chúng ta đều dùng dầu xảmỗi khi gội đầu xong, và nhiều người thường bôi dầu xả từ trên đỉnh đầu xuốngngọn tóc. Nhưng bản thân phần chân tóc ở da đầu là tóc mới mọc khỏe mạnh, chỉ cóphần ngọn tóc là già cỗi và dễ bị hư tổn hơn. Ngoài việc lãng phí, bôi dầu xảtận chân tóc sẽ khiến tóc thêm nặng, thêm bết dính.

Tốt hơn hết, là bạn chỉ bôi dầu xảlên phần tóc từ tai trở xuống ngọn tóc. Như vậy tóc vẫn có được độ phồng thíchhợp, vừa không phải gội lại thường xuyên.

2. Thoa kem nền khi kem dưỡng ẩmchưa kịp khô.

Kem dưỡng ẩm chưa khô, khi còndinh dính, sẽ khiến lớp trang điểm bị loãng đi, do kem dưỡng chưa kịp thẩm thấuvào da. Theo chuyên gia trang điểm, điều này có thể dẫn tới hiện tượng da bịnhuốm bẩn, và hạn chế lượng che phủ, cũng như độ bám của kem nền trong suốt cảngày.

Tốt nhất, bạn nên chờ ít nhất mộtphút, để kem dưỡng ẩm hoàn toàn thấm sâu vào da, hoặc là nếu vội quá, bạn hãy lấykhăn giấy thấm lên da mặt, sau khi thoa kem dưỡng ẩm, rồi mới thoa kem nền.

3. Xịt nước hoa sau khi đã mặcquần áo xong.

Nước hoa khi bám lên sợi vải cóthể bị biến mùi. Giám đốc Viện Sense of Smell, Terry Molnar cho biết, nước hoađược chế biến để thoa trực tiếp lên da, và có sự tương tác nhất định với nhiệtđộ cơ thể.

Do vậy, trước khi mặc quần áo,bạn hãy vỗ nhẹ, hoặc phun một chút nước hoa lên da tại một vài vùng, như là đầugối, cổ tay, cổ hay sau tai. Nên nhớ đừng cọ cổ tay lại với nhau, điều này sẽphá vỡ đi cấu trúc phân tử của nước hoa, và khiến nước hoa không còn giữ được mùinhư ý.

4. Nhổ lông mày quá gần gương.

Khi bạn tập trung vào những sợilông nhỏ bé tí xíu, khả năng cao là bạn khó có thể quan sát tổng thể, hình dángcủa toàn bộ lông mày. Và kết quả là hàng lông mày của bạn có thể bị mỏng đi,hoặc không đều.

Để khắc phục lỗi này, bạn hãykiếm một chiếc gương to đặt gần cửa sổ, rồi ngồi xa cách gương một đoạn, để nhìnđược tổng thể gương mặt của mình. Hàng lông mày nên tương xứng với dáng khuônmặt, về cả vị trí lẫn kích cỡ. Bạn nhướn về gần gương một chút và bắt đầu nhổ,nhưng đừng quên liên tục kiểm tra lại, độ cân xứng của lông mày trong suốt lúcnhổ.

5. Bỏ quên vùng cổ.

Khi chăm sóc da mặt, bạn đừng chỉdừng lại ở cằm, mà hãy quan tâm tới cả vùng cổ nữa. Vùng da ở cổ thường mỏng hơnvà cũng nhạy cảm hơn da mặt, và dễ bị thay đổi sắc tố, độ đàn hồi, cũng như dễhình thành nếp nhăn hơn.

Vì vậy, mỗi khi thoa kem chốngnắng lên mặt, bạn nhớ thoa cả lên cổ, thậm chí cả ngực và mu bàn tay. bạn khôngnhất thiết phải mua một loại kem dành riêng cho vùng cổ. bạn có thể dùng chungkem dưỡng da ban ngày, ban đêm, cũng như các loại kem đặc trị khác, dành cho mặtđể thoa lên cổ. nhưng nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm có chứa axit alphahydroxyl hoặc retinols, thì bạn cần tiến hành thử nghiệm trước.

6. Sử dụng kem dưỡng ẩm để giảmsưng phù cho mắt.

Một chế độ ăn mặn, cũng có thể gâyra hiện tượng ứ nước ở quanh mắt. Lúc này hãy tránh xa các loại kem dưỡng mắt, vìcác thành phần dưỡng ẩm của kem, có thể gia tăng sự giữ nước trong da, khiến mắtbạn thậm chí càng sưng phù hơn.

Tốt hơn hết là, nếu vùng da quanhmắt chỉ bị sưng, mà không bị đỏ tấy hay ngứa ngáy, bạn hãy úp một túi đá lạnh lênmắt khoảng 10 đến 15 phút, rồi sau đó nếu muốn, có thể thoa thêm gel dưỡng mắtcó chứa caffeine. Nếu vùng da mắt bị sưng, đỏ, ngứa, thì bạn cần gặp ngay chuyêngia da liễu, vì có thể bạn đã bị dị ứng mẩn đỏ.

7. Tắm quá lâu.

Nghe thì có vẻ thư giãn và thoảimái thật, nhưng thực tế các nghiên cứu cho thấy, dù là tắm vòi sen hay tắm bồnquá lâu, hoặc kì cọ quá mạnh tay, cũng dẫn đến việc làm mất đi lớp dầu và lượnglipid tự nhiên của da, thành phần quan trọng giúp giữ độ ẩm và bảo vệ da, tóc.

Để thay đổi thói quen này, đầutiên bạn hãy xem lại các dụng cụ và sản phẩm nhà tắm của mình. Một miếng bọtbiển hoặc một loại dầu gội thảo dược, sẽ giúp cơ thể sạch sẽ, mà không quá tay làmhư tổn làn da cũng như mái tóc. Thêm nữa, bạn hãy hạn chế thời gian tắm xuốngtối đa là 10 phút, và nên dùng nước âm ấm thôi, chứ đừng nóng quá.

8. Điều trị mụn quá tay.

Bạn có một nốt mụn đáng ghét? Bạnvội vàng lấy ngay kem trị mụn và liên tục bôi, vì muốn nhanh chóng dập tắt đi nốtmụn khó chịu. Nhưng bạn có biết, phần lớn những loại sản phẩm trị mụn này có chứanhiều axit. Những axit này phải mất vài giờ mới thẩm thấu hết vào da. Vì thế, việc sử dụng quá tay những sản phẩm này, sẽ gây ra những vết đỏ tấy, bong tróc davà kích ứng nghiêm trọng.

Bạn nên xem kĩ hướng dẫn sử dụngcủa những loại sản phẩm trị mụn này, thường thì chỉ nên dùng 1 đến 2 lần mộtngày. Và cố gắng đừng để cơ thể bị khô, mất nước.

Theo Đẹp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/8-loi-lam-dep-khong-bao-gio-nen-lap-lai--n53626.html)

Tin cùng nội dung

  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY