Tin y tế hôm nay

Tin y tế

8 người ở Bắc Ninh liên quan đến BN867 ở Hải Dương

MangYTe – Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh phát hiện có 8 người trên địa bàn có tiếp xúc với bệnh nhân 867 tại nhà hàng Thế giới bò tươi ở Hải Dương.


Ngày 15/6, Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo khẩn của Sở Y tế tỉnh Hải Dương về việc tìm người từng đến nhà hàng Thế giới bò tươi từ từ ngày 10/7 - 11/8 (địa chỉ ở số 36 Ngô Quyền, thành phố Hải Dương), đơn vị đã nhanh chóng rà soát, xác minh.

Nhà hàng Thế giới bò tươi ở Hải Dương là nơi bệnh nhân 867 từng làm việc từ 10/7 đến 31/7.

Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, trong tổng số 8 người có liên quan đến nhà hàng Thế giới bò tươi thì có 7 người trú tại huyện Lương Tài và 1 người huyện Quế Võ.

Hiện cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung.

Nhà hàng Thế giới bò tươi ở Hải Dương. Ảnh: Đ.Tùy

Kết quả xét nghiệm lần đầu của 8 người này tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh đều âm tính với COVID-19.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh đang theo dõi, quản lý và cách ly phù hợp với các trường hợp F2 và F3.

Trước đó, ngày 13/8, Sở Y tế tỉnh Hải Dương ra thông báo khẩn số 1 tìm tất cả những người từng đến nhà hàng Thế giới bò tươi (địa chỉ số 36 Ngô Quyền - Hải Dương) từ ngày 10 - 11/8.

Những trường hợp này cần liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi gần nhất (hoặc nơi cư trú) để được hướng dẫn.

Họ cũng cần gọi điện đến đường dây nóng của Trung tâm Y tế trên địa bàn để cung cấp thông tin (đặc biệt những người từng đi, đến Thành phố Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1/7 - 28/7 và đến nhà hàng trong khoảng thời gian trên) cần khai báo để được hướng dẫn xét nghiệm sàng lọc.

B.Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/8-nguoi-o-bac-ninh-lien-quan-den-bn867-o-hai-duong-20200815154904572.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chỉ 2 tháng sau khi Đồng bằng sông Cửu Long xuất hiện tình trạng thu gom lá mãng cầu xiêm bất thường thì khoảng hơn một tuần qua...
  • Dưới đây là những sự kết hợp nguy hiểm giữa Thuốc và thực phẩm nên bạn cần tránh:
  • Ngày 28/8, trao đổi với phóng viên báo Sức khỏeĐời sống liên quan đến thực phẩm chức năng An cung ngưu hoàng hoàn (Angunguhwanghwan) do Triều Tiên sản xuất,
  • Paracetamol (acetaminophen) là một loại Thuốc rất phổ biến, thường được mọi người sử dụng trong các trường hợp hạ sốt, giảm đau.
  • Theo thống kê dịch tễ học ở Việt Nam, năm 2011 có 3,2% trẻ em bị mắc hen.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Suboxone là loại Thuốc mới, dùng để điều trị cho những người lệ thuộc bạch phiến (heroin) hoặc những loại Thuốc trong nhóm á phiện (á phiện, codein, pethidine, morphine, methadone).
  • Đi đường vào dịp cuối năm thật vất vả, lúc nào cũng đông, đã thế lại có nhiều người phóng nhanh vượt ẩu...Nhưng lạ làm sao, rắc Thuốc được 3 ngày rồi mà vết thương vẫn nhức nhối, tấy đỏ dù miệng khô?
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY