Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

8 tác dụng tuyệt vời của nước chanh mật ong đối với cơ thể

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao uống một ly nước chanh mật ong ấm nóng vào buổi sáng lại khiến bạn cảm thấy sảng khoái và nhẹ nhàng?

Chanh và mật ong có vị đối lập nhau nhưng khi được pha trộn theo đúng tỷ lệ, chúng sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. một số nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước chanh mật ong giúp đốt cháy chất béo, làm sạch mụn và thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Ở bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về cách pha nước chanh mật ong và những tác dụng của chanh mật ong đối với sức khỏe.

1. Công thức pha nước chanh mật ong

    Nguyên liệu:

    - ½ quả chanh

    - 1 thìa mật ong nguyên chất

    - 1 ly nước đun sôi để nguội

    Cách pha:

    - Vắt ½ quả chanh lấy nước cốt, cho nước cốt chanh vào ly nước đun sôi để nguội

    - thêm 1 thìa mật ong nguyên chất vào hỗn hợp này

    - Uống hỗn hợp này khi bụng đói

    Uống nước chanh mật ong giúp đốt cháy chất béo, làm sạch mụn và thải độc tố ra khỏi cơ thể. (ảnh: internet)

    Thời điểm uống chanh mật ong tốt nhất: vào buổi sáng sớm, khi vừa mới thức dậy

    Số lượng: 1 ly/ngày

    2. Tác dụng của chanh mật ong đối với sức khỏe

      2.1. Thức uống giúp detox cơ thể

      Nước chanh mật ong có tác dụng như một loại thức uống giải độc tự nhiên. uống nước chanh mật ong cung cấp cho bạn năng lượng tức thì, đồng thời giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

      2.2. Tăng cường năng lượng

      Uống chanh mật ong giúp tăng cường năng lượng một cách tự nhiên, cung cấp cho bạn nguồn năng lượng nhanh chóng trong quá trình luyện tập hoặc chế độ luyện tập. nó cũng giúp ổn định mức năng lượng ngay sau khi quá trình tập luyện nghiêm ngặt.

      Đọc thêm:

      - uống chanh mật ong trước hay sau khi ăn sáng sẽ tốt cho sức khoẻ hơn?

      - Công dụng của quả chanh và một số mẹo hay từ quả chanh

      2.3. Tốt cho tiêu hóa

      Nước chanh mật ong là thức uống lý tưởng giúp giảm táo bón và thúc đẩy hệ tiêu hóa. uống chanh mật ong làm tăng tiết axit dạ dày, hỗ trợ thủy phân thức ăn, làm sạch ruột kết và loại bỏ thức ăn không tiêu và chất độc ra khỏi cơ thể.

      2.4. Tăng cường miễn dịch

      Trong nước chanh mật ong chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin c, b, phốt pho, canxi và magie. đây là những chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, đào thải độc tố và ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, bảo vệ cơ thể khỏi các yếu tố gây nhiễm trùng.

      2.5. Đẹp da

      Với đặc tính kháng khuẩn, nước chanh mật ong hoạt động như một chất tẩy rửa tự nhiên, giúp thanh lọc máu, bổ sung collagen và làm cho làn da của bạn trông rạng rỡ và mềm mại hơn.

      2.6. Giảm cân

      Uống chanh mật ong thúc đẩy hoạt động trao đổi chất, qua đó giúp đốt cháy chất béo. do đó, uống nước chanh mật ong được coi là một loại thức uống hoàn hảo để bắt đầu ngày mới của bạn.

      Uống chanh mật ong thúc đẩy hoạt động trao đổi chất, qua đó giúp đốt cháy chất béo. (ảnh: internet)

      2.7. Ngăn ngừa sỏi thận

      Đặc tính kháng khuẩn của mật ong kết hợp với tác dụng lợi tiểu của chanh giúp loại bỏ vi khuẩn và các chất độc hại không mong muốn khỏi hệ thống bài tiết. bên cạnh đó, lượng axit citric dồi dào trong chanh và mật ong trở thành chất kiềm trong tự nhiên và có thể giúp ngăn ngừa hình thành sỏi trong thận một cách hiệu quả.

      2.8. Tốt cho tim mạch

      Một số nghiên cứu chỉ ra rằng các loại trái cây họ cam quýt có chứa hàm lượng vitamin C cao rất hữu ích trong việc phòng tránh các bệnh về tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ.

      Nước chanh mật ong giàu vitamin c từ chanh, kết hợp với các chất dinh dưỡng từ mật ong giúp làm giảm mức cholesterol xấu và chất béo trung tính trong cơ thể. qua đó, ngăn ngừa sự kết tụ của các mảng bám trong mạch máu và ngăn ngừa sự hình thành xơ vữa động mạch và các vấn đề tim mạch khác.

      Ai cũng ngỡ ngàng khi thấy tôi cho nguyên liệu này vào nước chanh nhưng uống rồi thì khen hết nấc!

      Mạng Y Tế
      Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/8-tac-dung-tuyet-voi-cua-nuoc-chanh-mat-ong-doi-voi-co-the-20210907161018658.chn)

      Tin cùng nội dung

      • Nước đá hay đá lạnh không có tác dụng sát khuẩn. Bởi với mức dao động giữa đá lạnh và vết thương chưa đủ lâu để tiêu diệt vi khuẩn.
      • Sỏi thận nhỏ có thể không gây quá đau đớn, nhưng khi có sỏi bị kẹt trong niệu đạo hoặc bàng quang, ảnh hưởng đến dòng chảy của nước tiểu và gây đau đớn.
      • Uống nhiều nước chanh không chỉ giúp giải khát mà còn là 1 cách đơn giản để chống lại sự lắng đọng sỏi ở những người bị sỏi thận.
      • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
      • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
      • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
      • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
      • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
      • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
      • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
      Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY