Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nước nóng cho thêm 3 thứ này sẽ rất tốt cho sức khoẻ

Nếu bạn bổ sung vào nước những thứ sau đây thì sẽ có tác dụng hạ đường huyết, bổ thận hiệu quả.

1. Mướp đắng khô

Mướp đắng là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong căn bếp nhiều gia đình Việt. Ngoài là nguyên liệu để chế biến các món ăn ngon, mướp đắng có thể phơi khô và chế biến thành nước uống mang lại nhiều công dụng vàng cho sức khỏe. Nổi bật trong số đó là công dụng hạ đường huyết và dưỡng thận cho cơ thể.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mướp đắng chứa một hợp chất giống insulin gọi là polypeptid-p hoặc p-insulin. Chất này được chứng minh là có tác dụng kiểm soát bệnh tiểu đường một cách tự nhiên. Một nghiên cứu trên tạp chí Journal Ethnopharmacology vào năm 2011 cũng cho thấy việc dùng 2.000mg mướp đắng mỗi ngày sẽ làm giảm đáng kể lượng đường huyết ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường type 2. Polypeptide P trong mướp đắng là 1 chất chống tăng đường huyết nên người bị tiểu đường có thể yên tâm sử dụng.

Ảnh minh hoạ.

Theo Tiến sĩ Anju Sood - nhà dinh dưỡng học có trụ sở tại Bangalore (Ấn Độ), một trong những cách tốt nhất để sử dụng mướp đắng hiệu quả đó là ngâm với nước nóng uống buổi sáng. Thức uống này có tác dụng chống viêm, làm giảm mức cholesterol xấu, cũng như cải thiện biến chứng đau tim và đột quỵ".

Không chỉ là thức uống tốt cho người tiểu đường, những người bị sỏi thận cũng có thể tiêu thụ loại nước này để giúp cải thiện tình trạng bệnh. Theo đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc dùng nước mướp đắng mỗi ngày có khả năng làm tiêu sỏi một cách tự nhiên và đào thải chúng qua đường nước tiểu. Từ đó giúp làm giảm nồng độ acid trong nước tiểu và giảm đau do sỏi thận. Để đạt được hiệu quả, mọi nên kiên trì sử dụng mướp đắng mỗi ngày trong một thời gian (khoảng 1 - 2 tháng hoặc cho đến khi bệnh giảm dần). Tuy nhiên, cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

2. Râu ngô

Râu ngô là phần sợi dài, nhỏ nằm bên trong bắp ngô. Nhiều người thường có thói quen gỡ bỏ phần râu khi ăn ngô mà không biết rằng thứ hay bị bỏ đi này cũng là một vị thuốc tốt. Theo đó, râu ngô phơi khô đem pha nước nóng là thức uống lành tính có lợi cho sức khỏe và tiết kiệm chi phí.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition and Metabolism vào năm 2009 cho thấy, nước râu ngô hỗ trợ tạo ra insulin trong cơ thể con người, cải thiện các vấn đề về đường huyết. Bên cạnh đó, sử dụng râu ngô có thể làm tăng lưu lượng nước tiểu và ngăn ngừa tình trạng tạo cặn trong thận, từ đó giảm nguy cơ hình thành sỏi thận.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước râu ngô hàng ngày có khả năng ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh như suy tim sung huyết hay bệnh về thận mãn tính. Đây cũng là lý do mà loại nước này còn được mệnh danh là "thần dược" giải độc cho cơ thể.

3. Lúa mạch

Nước nóng kết hợp với lúa mạch cũng là công thức tuyệt vời giúp hạ đường huyết. Theo đó, lúa mạch có chứa nhiều chất xơ không hòa tan, được khuyến khích cho bệnh nhân tiểu đường vì giúp làm chậm quá trình chuyển hóa glucose, hỗ trợ kiểm soát đường huyết cho người tiểu đường type 2. Theo nghiên cứu năm 2015 của Đại học Lund (Thụy Điển), ăn thực phẩm làm từ hạt lúa mạch cho ba bữa chính trong ba ngày cải thiện quá trình trao đổi chất và kiểm soát thèm ăn, độ nhạy insulin. Lượng đường trong máu và mức insulin cũng giảm.

Bên cạnh đó, nước lúa mạch cũng cải thiện chức năng thận và có thể được sử dụng để ngăn ngừa hoặc điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc sỏi thận. Các đặc tính chống oxy hóa của lúa mạch cũng giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Tuy nhiên bạn cần uống trà lúa mạch không đường để đạt được lợi ích.

Theo Người lao động

Link bài gốc Lấy link

https://ttvn.toquoc.vn/nuoc-nong-cho-them-3-thu-nay-se-rat-tot-cho-suc-khoe-20240131195204029.htm

Theo Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nuoc-nong-cho-them-3-thu-nay-se-rat-tot-cho-suc-khoe/20240219121509022)

Tin cùng nội dung

  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Nước đá hay đá lạnh không có tác dụng sát khuẩn. Bởi với mức dao động giữa đá lạnh và vết thương chưa đủ lâu để tiêu diệt vi khuẩn.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY