Dinh dưỡng hôm nay

9 công dụng tuyệt vời từ hồng xiêm

Hồng Xiêm hay còn gọi là sabôchê hoặc lồng mức có mùi thơm hấp dẫn, giá trị dinh dưỡng cao. Trong Đông y, hồng xiêm có vị ngọt, tính mát, có tác dụng nhuận tràng, giải khát...

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong 100 gram trái hồng xiêm chin có chứa calo 83mg, chất đạm 0,44g, chất béo 1,10g, chất xơ 1,40g, canxi 21mg, sắt 0,80mg, phospho 12mg, sodium 12mg, cùng các loại vitamin A, B2, B3, B5, B6, C, E… rất tốt cho sức khỏe.

Không chỉ đóng vai trò là loại trái cây được dùng hằng ngày, hồng xiêm còn có khá nhiều công dụng dược lý như:

Hồng xiêm giúp nhuận tràng

Ăn hồng xiêm sẽ cung cấp một lượng chất xơ giúp làm giảm nguy cơ táo bón, ngoài ra hồng xiêm còn tăng khả năng chống nhiễm trùng đường ruột.

Hồng xiêm giúp xương khỏe mạnh

Với hàm lượng canxi, sắt, phospho có trong hồng xiêm có thể giúp xương chắc khỏe.

Hồng xiêm chống viêm hiệu quả

Trong hồng xiêm có một lượng lớn chất tannin, đây được xem là một chất kháng viêm, giảm đau hiệu quả.

Hồng xiêm giúm hạn chế nếp nhăn

Nhờ hàm lượng các chất khoáng, vitamin và chất chống ôxy hóa, hồng xiêm có khả năng phục hồi tế bào và làm hạn chế quá trình lão hóa. Ngoài ra, hồng xiêm còn giúp hạn chế các nếp nhăn, tàn nhang và đốm đen trên da.

Hồng xiêm tốt cho mắt

Hồng xiêm cung cấp một lượng vitamin A lớn cho cơ thể giúp cải thiện thị lực, đặc biệt là ở người già.

Hồng xiêm giúp giảm căng thẳng

Hồng xiêm còn được xem là một vi thuốc chống an thần rất tốt. Trong Tây y, hồng xiêm còn được chỉ định trong thực đơn của người bị mất ngủ, rối loạn lo âu và trầm cảm nhờ hàm lượng vitamin B5, B6, B3, B1... có trong hồng xiêm.

Hồng xiêm tốt cho bà bầu

Với hàm lượng cao carbohydrate và các chất dinh dưỡng thiết yếu, hồng xiêm giúp làm giảm suy nhược cơ thể và các triệu chứng khác trong thời kì mang thai như buồn nôn, chóng mặt.

Hồng xiêm giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp

Trong 100g hồng xiêm có tới 193mg potassium có khả năng giúp giảm huyết áp. Theo các nghiên cứu khoa học, nếu cơ thể tiêu thụ một lượng vừa đủ potassium sẽ giảm được nguy cơ tăng huyết áp.

Hồng xiêm giúp phòng chống ung thư

Các nhà khoa học Ấn Độ phát hiện trong loại quả này chứa lượng methanol có tác dụng tích cực trong việc ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Dần dần, cô lập và tiêu diệt chúng.

Ngoài ra, các chất chống ôxy hóa, chất xơ và các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong hồng xiêm cũng giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự tấn công của bệnh bệnh ung thư.

Vi Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/9-cong-dung-tuyet-voi-tu-hong-xiem-18253/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY