Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

9 điều cần biết khi chăm sóc da vào mùa xuân

Làn da là một bộ phận cực kỳ nhạy cảm với các kích ứng từ bên ngoài. Đặc biệt, những yếu tố như khí hậu, nhiệt độ, độ ẩm của các mùa khác nhau cũng sẽ khiến da có những thay đổi nhất định. Do đó, vào những lúc giao mùa, bạn cần chú ý đến những phản ứng nhỏ trên da để có những sự thay đổi phù hợp nhất. Và trong những ngày nắng ấm của đầu mùa xuân, bạn không nên bỏ bỏ qua những lưu ý trong bài này để có một làn da khỏe đẹp.

Sử dụng kem dưỡng dịu nhẹ hơn

Trong khi mùa đông bạn cần đầu tư vào các dòng kem dưỡng có thành phần dưỡng ẩm cao, thì khi thời tiết bắt đầu chuyển sang xuân, bạn cần thay đổi sang dòng kem dưỡng dịu nhẹ hơn. Bởi với thời tiết ấm áp vào mùa xuân, da mặt của bạn sẽ bắt đầu đổ dầu nhiều hơn - điều này không phù hợp chút nào với lớp dưỡng da dày cộm. Tốt nhất bạn nên lựa chọn dòng kem dưỡng dạng lotion hay milk lotion - hai loại này dễ dàng thấm vào da mà không để lại dầu thừa.

Đặc biệt, có một điều cần lưu ý khi dưỡng da trong thời tiết ẩm đó là bạn nên kiên trì chờ đợi từng lớp kem dưỡng (như: toner, serum, đặc trị, dưỡng ẩm…) thẩm thấu vào da trong vài phút rồi mới áp dụng lớp kem tiếp theo.

Chú ý chỉ số chống nắng

Bên cạnh việc thay đổi kem dưỡng, bạn cũng nên chú ý đến việc tăng chỉ số SPF của kem chống nắng. Nguyên nhân là vào mùa xuân, cường độ của tia UV ngày càng dày hơn, ánh nắng mặt trời cũng bắt đầu gay gắt. Do đó, thay vì sử dụng các dòng kem chống nắng có chức năng dưỡng ẩm, bạn nên sử dụng các dòng chống nắng có chỉ số SPF luôn >30 nhé.

Dọn tủ đồ trang điểm

Nếu mùa đông các tín đồ làm đẹp ưu tiên chọn lối trang điểm lạnh và thường sử dụng kem nền dưỡng ẩm thì khi thời tiết bắt đầu ấm lên, bạn cần chuyển sang những dòng kem nền khác phù hợp với làn da hơn, tránh gây bít lỗ chân lông và kích thích da tiết nhiều dầu thừa.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến hạn sử dụng của tất cả các sản phẩm makeup. Bởi việc dùng mỹ phẩm quá hạn hay trong một thời gian quá dài sẽ khiến chất lượng của chúng giảm đi đáng kể. Vì vậy, những ngày nắng ấm đầu xuân là thời gian phù hợp để dọn dẹp và làm mới tủ đồ trang điểm của bạn đấy.

+ Xem thêm bài viết: Khóa học chuyên gia trang điểm uy tín

Thay đổi dầu gội

Không khí vào mùa đông sẽ khiến da đầu của bạn thường xuyên xuất hiện tình trạng gàu. Việc da đầu bị gàu sẽ khiến tóc bạn thường xuyên bết dính, và điều này ảnh hưởng khá nhiều đến da mặt.

Do đó, khi nhiệt độ và độ ẩm bắt đầu tăng lên, bạn nên cân nhắc thay đổi dòng dầu gội trị gàu đặc biệt để vừa làm sạch da đầu, vừa không ảnh hưởng đến da mặt.

Luôn đem theo bông tẩy trang bên mình

Không khí vào mùa xuân khá thất thường, không quá nóng, cũng không quá lạnh nên vi khuẩn rất dễ phát triển. Vì vậy, thay vì bạn lau mặt bằng các loại khăn giấy, khăn mặt, khăn ướt, bạn nên sử dụng bông tẩy trang để đảm bảo độ khô ráo và an toàn, tránh bị vi khuẩn thâm nhập lên da.

Ăn nhiều rau xanh

Mùa xuân là mùa của những ngày Tết đoàn viên. Do đó, việc thường xuyên ăn những món ngon, những đồ ăn nhiều dầu mỡ hay những bữa tiệc thâu đêm là điều không thể tránh khỏi. Điều này sẽ khiến làn da bạn nhanh chóng bị xỉn màu và dễ xuất hiện các đốm mụn đáng ghét.

Vì vậy, để cân bằng dưỡng chất cũng như ngăn ngừa các vấn đề về mụn, bạn cần bổ sung thật nhiều rau xanh vào những thực đơn còn lại trong ngày. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo luôn cung cấp đủ nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm trên da nhé.

+ Xem thêm bài viết: Bí Quyết Chăm Sóc Da Sau Liệu Trình Laser Hiệu Quả

Tăng cường sản phẩm dưỡng da chứa vitamin C

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin C không những giúp làn da bạn trắng sáng rạng ngời trong những ngày xuân. Mà chúng còn giúp ngăn ngừa các tác động tiêu cực từ bên ngoài một cách rất hiệu quả. Do đó, hãy đầu tư những sản phẩm dưỡng da như serum C, hay các sản phẩm dưỡng ẩm chứa loại vitamin này nhé.

Giảm tần suất tẩy tế bào ch*t

Việc khô da vào mùa đông sẽ khiến các tế bào ch*t nhanh chóng xuất hiện trên gương mặt. Do đó, bạn sẽ thường xuyên thực hiện bước làm sạch da này từ 2-3 lần/tuần.

Tuy nhiên, khi thời tiết ấm áp hơn vào mùa xuân, bạn không nên quá kỹ càng trong việc loại bỏ các tế bào ch*t, mà chỉ cần thực hiện nhẹ nhàng và đều đặn từ 1-2 lần/tuần. Bởi lúc này, mật độ tế bào ch*t của bạn sẽ giảm đi rất nhiều so với mùa đông.

Chăm đến spa/trung tâm thẩm mỹ để theo dõi tình trạng da

Theo Master Dong Bao Tram (Người sáng lập Miss Tram Beauty Center) chia sẻ: “dành thời gian chăm sóc da ở nhà là rất cần thiết, và để có được làn da khỏe đẹp, hãy đến spa hoặc trung tâm thẩm mỹ uy tín một vài lần trong tháng (nếu bạn không có nhiều thời gian) để chăm sóc da, bạn sẽ được thăm khám và theo dõi tình trạng da bởi các chuyên gia tại các spa uy tín và chất lượng. Khi chăm sóc da ở nhà, bạn không có đủ điều kiện cũng như máy móc hiện đại để soi da và theo dõi tình trạng da của mình. Đặc biệt với những làn da nhạy nhạy cảm, dễ hoặc đang gặp nhiều vấn đề như mụn, nám, sẹo rỗ,… hơn hết cần được theo dõi”.

Trên đây là những những lưu ý khi chăm sóc da vào mùa xuân. Sự thay đổi của khí hậu, nhiệt độ cũng như độ ẩm từng mùa sẽ khiến làn da có những yêu cầu chăm sóc khác nhau. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ có ích với bạn. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe đẹp nhất!

MISS TRAM Academy sử dụng hệ thống giáo dục, giáo trình bài bản, đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, lành nghề và với phương châm “Biết gì dạy hết, Giám sát thực hành; Đào tạo đạo đức và tác phong nghề nghiệp” nên học viên có thể nhanh chóng nắm bắt kiến thức một cách sát thực tế chứ không lý thuyết sách vở.

Đặc biệt, MISS TRAM là đơn vị đầu tiên và duy nhất cho đến hiện nay đầu tư vào ứng dụng công nghệ App hỗ trợ miễn phí quy trình hành nghề cho cộng đồng spa làm đẹp, thẩm mỹ tại Việt Nam. Bạn có thể tải về tại Google Play – App Store

Và đây cũng là nơi duy nhất có hệ thống học trực tuyến hơn 500 khóa học online dành riêng cho việc đào tạo nội bộ. Nên học viên tại MISS TRAM Academy luôn được ưu tiên rất nhiều quyền lợi để phát triển sự nghiệp bền vững trong và sau khóa đào tạo.

Sau khi kết thúc chương trình đào tạo MISS TRAM Academy, học viên được cam kết đầu ra, 100% vững tay nghề, tự tin ứng tuyển hay mở spa cho riêng mình. Bằng cấp tại Miss Tram Academy được pháp luật / nhà nước công nhận và có giá trị trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Thông Tin Liên Hệ Miss Tram Academy:

Địa Chỉ Quận 1: Số 30 Đặng Thị Nhu, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, Tp.HCM.

Địa Chỉ Quận Phú Nhuận: 126/6 Phan Xích Long, Phường 3, Quận Bình Thạnh.

HotLine: 1900 7018

Website: https://thammymisstram.vn/

T. Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/9-dieu-can-biet-khi-cham-soc-da-vao-mua-xuan-66856.html)

Chủ đề liên quan:

chăm sóc chăm sóc da mùa xuân

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Ca dao có câu: “Gió đông lạnh buốt tái tê, thanh hao lá hẹ tràn trề cỗ xuân”. Trong thời tiết nắng ấm có pha chút lành lạnh đầu xuân, rau hẹ phát triển tươi tốt trong vườn. Thứ rau này là thực phẩm của cả bốn mùa, nhưng ăn vào mùa xuân là tốt nhất.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY