Dinh dưỡng hôm nay

9 loại thực phẩm giúp thanh lọc, giải độc cơ thể

Nếu bạn thường xuyên phải ăn uống ở bên ngoài, tiêu thụ thức ăn nhanh hay các thực phẩm đóng gói khác sẽ khiến cơ thể ngày một tích tụ nhiều độc tố. Để giải độc, thanh lọc cơ thể hãy tìm đến biện pháp thiên nhiên từ rau củ tươi hay thảo mộc.
1. Bưởi giúp thanh lọc, giải độc xml:namespace prefix="o" />

Ăn bưởi vào buổi sáng giúp làm sạch hệ tiêu hóa, hỗ trợ tuần hoàn và rất tốt cho gan, do có chứa một lượng lớn chất chống ôxy hóa và vitamin C.

Không những vậy, ăn bưởi mỗi buổi sáng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả thay vì ăn bánh ngọt, bưởi đẩy nhanh quá trình giảm cân, đồng thời giúp giải độc cơ thể.

2. Rau chân vịt có tác dụng giải độc gan

Rau chân vịt là một trong những loại thực phẩm hàng đầu có chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu.

Do đó rau chân vịt có tác dụng điều trị bệnh thiếu máu, thúc đẩy sự trao đổi chất và tăng khả năng miễn dịch, giúp xương chắc khỏe... rau chân vịt cũng có thể giải độc gan, thanh lọc toàn bộ cơ thể nếu ăn thường xuyên.

3. Uống nước cam thanh lọc cơ thể

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên ăn một quả cam hoặc uống một ly nước cam ép vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường sức khỏe đáng kể.

Thành phần vitamin C có trong nước cam không chỉ giúp tăng khả năng miễn dịch mà còn có thể tiêu diệt mầm bệnh và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

4. Tỏi bảo vệ cơ thể khỏi độc tố

Tỏi từ lâu đã được dùng thay thuốc chữa các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa.

Tỏi có chứa một hợp chất có tên là allicin có thể loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, đặc biệt là từ hệ thống tiêu hóa, do đó giúp cơ thể chúng ta luôn được bảo vệ và khỏe mạnh.

5. Súp lơ xanh giúp loại bỏ độc tố, chất gây ung thư

Súp lơ xanh là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe tuy nhiên lại có nhiều người không thích do mùi vị của nó.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể ngay từ mức tế bào, thì súp lơ xanh là lựa chọn tốt nhất vì nó có chứa nhiều chất chống ôxy hóa có khả năng chống lại ung thư.

6. Trà xanh thanh lọc cơ thể

Trà xanh có chứa catechin có trong trà xanh có tác dụng giảm nguy cơ gây ung thư, giảm kích thước khối u, tác dụng chống phóng xạ, giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol, diệt khuẩn, diệt virut cúm, chống hôi miệng.

Uống trà xanh cũng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân hiệu quả và thải độc giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

7. Hạt hướng dương giúp thanh lọc, giải độc

Hạt hướng dương đang trở nên rất phổ biến hơn, bạn có tìm thấy ở ngay các quán nước vỉa hè hoặc quán cà phê.

Hạt hướng dương chứa chất xơ và folate giúp cơ thể khỏe mạnh do tác dụng loại bỏ độc tố trong cơ thể.

8. Quả bơ hỗ trợ tiêu hóa, thải độc ruột

Bơ được coi là một siêu phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Các axit béo omega-3 trong bơ có thể bôi trơn thành đại tràng hỗ trợ tiêu hóa, đồng thời có khả năng thải độc tố, ngăn ngừa ung thư.

9. Củ nghệ kháng viêm, kháng khuẩn

Nghệ được tin dùng như một loại dược liệu với rất nhiều công dụng. Khả năng chữa bệnh, tính kháng khuẩn, kháng viêm, hay một chất giải độc tự nhiên.

Hãy thêm nghệ vào chế độ ăn uống hàng ngày để loại bỏ độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể, giúp bạn tăng cường sức khỏe, cơ thể dẻo dai.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/9-loai-thuc-pham-giup-thanh-loc-giai-doc-co-the-25455/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY