Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

9 năm mắc bệnh, vợ khỏi ung thư nhờ những việc làm của chồng

Hóa trị là một trong những điều tồi tệ nhất tôi từng phải trải qua, nhưng với tình yêu và sự khích lệ của anh ấy, tôi đã tìm thấy sức mạnh để chịu đựng nó – Teresa Tam chia sẻ.

Khi Teresa Tam sống tại Hong Kong được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú Giai đoạn 2 vào năm 2011, tinh thần của cô đã bị tàn phá. Ở tuổi 33, cô lo sợ về các phương pháp điều trị mà mình sẽ phải chịu đựng và nghĩ rằng mình không thể sống qua tuổi 40.

Cô chia sẻ: “Thật may mắn, tôi được thông báo rằng ung thư có thể chữa được. Tôi cần phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, trị liệu và điều trị bằng hooc môn. Nhưng tôi vẫn sợ vì không biết tương lai sẽ thế nào.

Chồng của Tam, Akio Nishida, cũng sợ hãi nhưng cố tỏ ra mạnh mẽ vì vợ. Khi cô nói với anh những tin xấu, anh trấn an cô rằng anh sẽ không rời khỏi cô. Trong những năm tháng điều trị, Nishida đã cùng vợ đến các cuộc hẹn y tế và các buổi hóa trị, lắng nghe vợ tất cả không gian cần thiết để bày tỏ nỗi sợ hãi và thất vọng.

Anh Nishida nói: “Tôi không muốn cô ấy phải cô đơn. Các tác dụng phụ của việc điều trị khiến cô ấy dễ xúc động nên tôi luôn cố hết sức để trấn an cô ấy. Tôi cũng đọc về ung thư vú và nghiên cứu các cách để giữ cho hệ thống miễn dịch của cô ấy mạnh mẽ. Tôi chỉ muốn cô ấy cảm thấy được hỗ trợ, được hiểu và được yêu”.

Ngoài ra, Nishida chơi guitar, viết thơ và vẽ tranh minh họa để cổ vũ vợ. Để giữ cho vợ hy vọng sống vào những ngày đặc biệt khó khăn, anh thường nhắc đến những kế hoạch của họ trong tương lai. Anh thậm chí còn tạm nghỉ việc để có thể dành mọi khoảnh khắc bên vợ. 

Sự quan tâm và chăm sóc của chồng suốt một chặng đường dài giúp Tam chữa lành vết thương, thể chất và tinh thần. 9 năm sau khi chuẩn đoán mắc ung thu, cô đã phục hồi hoàn toàn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Tam chia sẻ: “Tôi là một người phụ nữ mạnh mẽ, nhưng tôi nghĩ rằng hành trình của tôi sẽ căng thẳng hơn nếu không có chồng bên cạnh. Nhờ anh ấy, tôi tự nhủ rằng mình phải vượt qua những trở ngại về tinh thần. Hóa trị là một trong những điều tồi tệ nhất tôi từng phải trải qua, nhưng với tình yêu và sự khích lệ của anh ấy, tôi đã tìm thấy sức mạnh để chịu đựng nó. Đôi khi tôi suy sụp tinh thần, anh đã vực tôi dậy”.

Nghiên cứu mới từ Đại học bang Ohio ở Hoa Kỳ đã tìm thấy mối liên hệ giữa mối quan hệ đối tác hạnh phúc, giảm căng thẳng và giảm viêm ở những người sống sót sau ung thư vú.Ở trong một mối quan hệ lãng mạn đầy đủ thực sự có thể cải thiện khả năng đối phó của một người - và phục hồi từ - một cuộc khủng hoảng sức khỏe. Ở trong một mối quan hệ lãng mạn đầy đủ thực sự có thể cải thiện khả năng đối phó và phục hồi một cuộc khủng hoảng sức khỏe.

Nghiên cứu được công bố trực tuyến vào tháng 6/2020 trên tạp chí Tâm lý học thần kinh cũng tiết lộ, những người sống sót khi bị ung thư vú hài lòng với mối quan hệ lãng mạn của họ. Cũng vì vậy, căng thẳng tâm lý cũng giảm đi. 

Theo T.Linh/ Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/9-nam-mac-benh-vo-khoi-ung-thu-nho-nhung-viec-lam-cua-chong-d159600.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/9-nam-mac-benh-vo-khoi-ung-thu-nho-nhung-viec-lam-cua-chong-d159600.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/9-nam-mac-benh-vo-khoi-ung-thu-nho-nhung-viec-lam-cua-chong-372598)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY