Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Điểm danh những loại thực phẩm nên dùng thường xuyên để giảm nguy cơ bị ung thư ghé thăm

(MangYTe) – Ngoài lối sống lành mạnh, thực phẩm cũng có vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và theo các nghiên cứu mới ở đây của Hiệp hội Ung thư Mỹ, có 6 loại thực phẩm sau đây được xác định là có khả năng giúp giảm nguy cơ mắc căn bệnh đáng sợ này.

Ảnh minh họa.

Rau họ cải và cá giàu chất béo

Rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ, cải Brussels và cải xoăn, cùng với các loại cá giàu chất béo như cá hồi, cá thu… chứa các hợp chất như sulforaphane, axit béo omega-3, chất xơ… Chất này không chỉ giúp chống viêm mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Cà chua và nấm

Trong cà chua chứa chất chống oxy hóa lycopene. Trong khi đó nấm và đặc biệt là hương thơm có β-glucans - cả hai chất này đều có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các khối u cũng như ức chế sự phát triển của khối u. Ngoài ra, nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Mỹ chỉ ra rằng, việc tiêu thụ thường xuyên cà chua và nấm giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.

Ớt cayenne và các loại hạt

Loại ớt cayenne chứa chất capsaicin có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư, bao gồm cả tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt lanh và hạt chia có thể cung cấp chất béo lành mạnh, chất xơ và chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Tóm lại, thực phẩm chất lượng có thể đóng vai trò quan trọng trong công việc duy trì sức khỏe và giảm nguy cơ bệnh ung thư. Với việc bổ sung các loại thực phẩm kể trên vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp bạn duy trì sức khỏe và ngăn chặn bệnh ung thư.

- Video: Những thứ không nên để trong hành lý ký gửi khi đi máy bay. Nguồn: Top List/EVA.


Như Ý (TH)

Link bài gốc Lấy link

Như Ý (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/diem-danh-nhung-loai-thuc-pham-nen-dung-thuong-xuyen-de-giam-nguy-co-bi-ung-thu-ghe-tham/20231108071256492)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY