Tin y tế hôm nay

Tin y tế

9h ngày 25/12 Giao lưu trực tuyến: Sinh đủ hai con và nuôi con khoẻ mạnh để đảm bảo nguồn nhân lực cho đất nước

MangYTe - Các chuyên gia dân số, dinh dưỡng và sức khoẻ sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn đọc liên quan tới việc sinh con, nuôi con đúng cách và khoẻ mạnh tại cuộc Giao lưu trực tuyến ngày mai, bắt đầu vào 9h ngày 25/12 trên báo điện tử Gia đình và Xã hội (giadinh.net.vn). Kính mời bạn đọc quan tâm theo dõi!

BẠN ĐỌC QUAN TÂM ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH CÓ THỂ GỬI CÂU HỎI NGAY TỪ BÂY GIỜ Ở PHẦN GỬI CÂU HỎI PHÍA DƯỚI BÀI VIẾT NÀY.

Việt nam đã đạt và duy trì mức sinh thay thế hơn một thập kỷ qua nhưng các chuyên gia đánh giá, kết quả này chưa thực sự bền vững bởi sự chênh lệch mức sinh còn rất rõ giữa các tỉnh, thành và vùng, miền.

Năm 2019, nước ta có 33 tỉnh có mức sinh cao (tfr trên 2,2 con), 21 tỉnh có mức sinh thấp (tfr dưới 2 con), 9 tỉnh đạt mức sinh thay thế (từ 2 đến dưới 2,2). thậm chí sự chênh lệch trong mức sinh còn xuất hiện cả ở cập độ nhỏ hơn trong nội bộ từng tỉnh, huyện. thực tế này ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của từng địa phương và cả đất nước.

9h ngày 25/12 Giao lưu trực tuyến: Sinh đủ hai con và nuôi con khoẻ mạnh để đảm bảo nguồn nhân lực cho đất nước - Ảnh 1.

Sinh đủ hai con và nuôi con khoẻ mạnh để đảm bảo nguồn nhân lực cho đất nước. ảnh: chí cường


Tại quyết định số 588/qđ-ttg của thủ tướng chính phủ phê duyệt "chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030" có đề ra mục tiêu duy trì vững chắc mức sinh thay thế (mỗi phụ nữ sinh 2,1 con) trên toàn quốc, bảo đảm phát triển nhanh, bền vững đất nước. đây cũng là một trong 8 mục tiêu quan trọng mà chiến lược dân số đến năm 2030 trước đó đã đề ra.

Để giúp độc giả và nhân dân cả nước hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của công tác dân số trong sự phát triển chung của đất nước và ý nghĩa của việc duy trì vững chắc mức sinh thay thế, cuộc vận động thực hiện mỗi gia đình, cặp vợ chồng "sinh đủ hai con", cách nuôi dạy con khoẻ mạnh, đảm bảo nguồn lao động và các nguồn lực cho phát triển bền vững của đất nước, tổng cục dân số (bộ y tế) phối hợp với báo gia đình & xã hội (giadinh.net.vn) tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến với chủ đề "sinh đủ 2 con và nuôi con khoẻ mạnh để đảm bảo nguồn lực cho đất nước", vào lúc 9h sáng 25/12 (thứ sáu). các chuyên gia dân số, dinh dưỡng và sức khoẻ sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn đọc liên quan tới việc sinh con, nuôi con đúng cách và khoẻ mạnh.

Các khách mời tham gia chương trình:

- Bà Đặng Quỳnh Thư, Vụ trưởng Vụ Quy mô Dân số - KHHGĐ, Tổng cục Dân số (Bộ Y tế)

- PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia

- ThS.BS Phan Đức Long, Phó Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp.

BẠN ĐỌC QUAN TÂM ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH CÓ THỂ GỬI CÂU HỎI NGAY TỪ BÂY GIỜ Ở PHẦN GỬI CÂU HỎI PHÍA DƯỚI BÀI VIẾT NÀY.

Giadinh.net.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/dan-so/9h-ngay-25-12-giao-luu-truc-tuyen-sinh-du-hai-con-va-nuoi-con-khoe-manh-de-dam-bao-nguon-nhan-luc-cho-dat-nuoc-20201224114025673.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY