Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

9x Việt sở hữu gương mặt giống hệt Lee Tình yêu không có lỗi gây sốt với bức ảnh cho con bú, hóa ra đã làm mẹ bỉm sữa xinh đẹp

Nhìn bức ảnh, không ít người giật mình tưởng ác nữ Lee đã kết hôn, sinh con nhưng thực tế nhân vật chính trong ảnh lại là Minh Trang - một Lifestyle Blogger người Việt.

Lifestyle blogger nguyễn minh trang (26 tuổi), người từng gây chú ý vì sở hữu gương mặt giống hệt nữ diễn viên apinya sakuljaroensuk - người thủ vai lee trong bộ phim thái lan đình đám "tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân". thời điểm đó, không chỉ gây sốt vì ngoại hình "như sinh đôi" với lee, minh trang còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi làm chủ của 2 cửa hàng thời trang thiết kế nổi tiếng sài gòn.

Bẵng đi một thời gian, mới đây minh trang tiếp tục gây sốt với bức ảnh đang ngồi cho con bú đăng tải trên instagram. thì ra cô nàng đã kết hôn và sinh con, hãy cùng lắng nghe những tâm sự gần gũi, chân thành của minh trang về những thay đổi trong cuộc sống khi trở thành một bà mẹ bỉm sữa nhé.

Chào Minh Trang, việc có em bé có nằm trong kế hoạch của Trang không? Khi biết tin mình mang thai, cảm xúc của bạn ra sao?

Có em bé trong năm 2020 là kế hoạch của mình đã đặt ra trước đó. Lúc biết tin mang thai, mình thực sự rất vui mừng, hạnh phúc khó diễn tả.

Trang đã trải qua một thai kỳ và hành trình sinh nở như thế nào?

Vì việc sinh em bé nằm trong kế hoạch nên mình đã có sự chuẩn bị tinh thần. Trong suốt thai kỳ, mình luôn giữ tinh thần lạc quan nên dù 3 tháng đầu có hơi bị nghén một chút và 3 tháng cuối có gặp phải vài vấn đề như: Ợ nóng, đau lưng... thì mình cũng thấy mọi thứ diễn ra khá nhẹ nhàng.

Hành trình sinh con đối với mình trộm vía cũng dễ dàng. Chắc một phần do bản thân luôn nghĩ đến những điều tích cực nên khi đối diện với việc đau đẻ thì mình thấy cũng dễ chịu hơn. Mình sinh thường sau 3 tiếng đau chuyển dạ. Nhờ tiêm Thu*c gây tê ngoài màng cứng nên mình kiểm soát được cơn đau và có sức để sinh con thuận lợi.

Sau sinh Trang có gặp khó khăn gì trong việc chăm con không? Có ai hỗ trợ bạn trong việc chăm sóc em bé?

Thật sự lần đầu làm mẹ có rất nhiều điều bỡ ngỡ nhưng may mắn là mình có sự hỗ trợ của gia đình, mẹ ruột và mẹ chồng khá tâm lý nên giúp mình khá nhiều. nhờ vậy mà việc chăm bé cũng không gặp quá nhiều khó khăn hay áp lực.

Thêm nữa là trộm vía em bé ngoan. hồi đầu mình có loay hoay, lóng ngóng khi con khóc, nhưng sau khoảng 3 tuần mình đã tập hiểu được từng tiếng khóc với nhu cầu khác nhau của con, thành ra việc chăm con từ đó cũng nhẹ nhàng hơn. nhưng chắc cũng phải gần 2 tháng mình thấy mọi thứ mới thực sự vào guồng trở lại. ông xã mình rất tâm lý nên hai vợ chồng thay phiên nhau chăm bé. buổi tối anh sẽ cho con ti bình nên mình chưa phải thức đêm hôm nào.

Trang có lựa chọn nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn không? Vì sao?

Hiện tại mình đang nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. vì sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ, và vì khi cho con ti trực tiếp, mình cảm nhận được sự gắn kết giữa mẹ và con nhiều hơn.

bức ảnh ngồi cho con bú của trang được mọi người rất yêu thích và chia sẻ, bạn có thể tiết lộ về cảm hứng để chụp bức ảnh này và ai là người chụp cho bạn?

Khi có con, mình cũng dành thời gian để đọc những câu chuyện về cách nuôi dạy đứa trẻ. Có những câu chuyện rất vui, và cũng có những câu chuyện khi nghe xong sẽ khiến mình phải đắn đo, suy nghĩ.

Mình có đọc được một câu chuyện về người mẹ phát hiện ra con bị tự kỷ khi bé được 4 tuổi. Nguyên nhân là do sau sinh 1 tháng người mẹ này đã quay lại với công việc, không gần gũi, giao tiếp với con. Đọc xong câu chuyện này, mình cảm thấy thương lắm.

Với mình những năm tháng đầu đời của con rất quan trọng, sự yêu thương, gần gũi của mẹ là điều hạnh phúc nhất với bé. từ những câu chuyện đó, mình tự rút kinh nghiệm cho bản thân. và hình ảnh ngồi cho con bú mình đăng trên trang cá nhân gần đây giống như một lời nhắc nhở chính mình rằng: "hãy luôn yêu thương và dành thời gian cho con, dù cuộc sống có bộn bề ra sao, hạnh phúc nhất vẫn là được ở bên và dành những điều tốt nhất cho con".

Bức hình đó được chụp trong một buổi chiều mưa, một cô em thân thiết đã qua thăm hai mẹ con mình và chụp giúp.

Nhiều người cho rằng sản phụ cần kiêng cữ sau sinh, hết 3 tháng 10 ngày mới nên ra ngoài hay làm việc, nhưng hình như Trang đã quay lại với công việc khá sớm và cũng đã đi ra ngoài rồi. Quan điểm của Trang về vấn đề này như thế nào?

Mình chọn cách tự cảm nhận cơ thể và được bác sĩ khuyên là sau sinh không cần phải kiêng gì cả. Vì vậy nên mình cảm thấy cơ thể hồi phục gần như bình thường thì cũng sinh hoạt lại bình thường.

trầm cảm sau sinh là điều mà rất nhiều mẹ gặp phải, tuy nhiên trên trang cá nhân trang lúc nào cũng vui tươi, xinh đẹp, bạn có bí quyết nào để cân bằng cuộc sống, tránh bị trầm cảm sau sinh không?

Thời gian 1-2 tuần đầu sau sinh mình cũng từng rơi vào khoảng trầm cảm, nhưng vì tính mình vốn rất tích cực và lạc quan nên khi nhận được những tín hiệu tiêu cực cũng sẽ kịp thời đánh thức bản thân.

Cách để vượt qua những điều tiêu cực chính là thường xuyên chia sẻ những cảm xúc nhạy cảm, bất thường với những người xung quanh. Khi nói ra hết bản thân sẽ được trấn an và bình ổn hơn.

trải qua 2 tháng làm mẹ bỉm sữa, không quá dài nhưng nếu để gói gọn cuộc sống làm mẹ bỉm sữa vào 2 từ, trang sẽ chọn từ nào?

Mình chọn "Hạnh Phúc", vì dù 1 ngày của mình có bộn bề ra làm sao thì khi được nhìn con mọi thứ đều bỏ lại phía sau hết và luôn cảm thấy rất hạnh phúc.

Cảm ơn Trang vì những chia sẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/9x-viet-so-huu-guong-mat-giong-het-lee-tinh-yeu-khong-co-loi-gay-sot-voi-buc-anh-cho-con-bu-hoa-ra-da-lam-me-bim-sua-xinh-dep-20200928121334454.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY