Thuốc A - Z hôm nay

Hướng dẫn sử dụng thuốc và biệt dược tìm theo danh mục, dạng thuốc, cơ chế tác dụng, dược động học, chỉ định, chống chỉ định, liều lượng, tác dụng phụ

Aberel - Thuốc bôi mụn trứng cá

Các thể bệnh trứng cá (trừ trứng cá đỏ). Các dạng Thuốc nống độ 0,025-0,05 và 0,1% dùng cho các trường hợp như: trứng cá thường; hội chứng Favre và Racouchot; các bệnh trứng cá nghề nghiệp hoặc do dị ứng Thuốc.

Dạng Thuốc

Gel bôi da 0,25%; nùi (tampon) có tẩm dung dịch 0,05%; dung dịch để bôi 0,2% tretinoin.

Tác dụng

Ảnh hưởng đến yếu tố là nguyên nhản chủ yếu gây bệnh trứng cá (hiện tượng Keratin hóa phần trên của nang lông và tuyến bã nhờn).

Chỉ định

Các thể bệnh trứng cá (trừ trứng cá đỏ). Các dạng Thuốc nống độ 0,025-0,05 và 0,1% dùng cho các trường hợp như: trứng cá thường; hội chứng Favre và Racouchot; các bệnh trứng cá nghề nghiệp hoặc do dị ứng Thuốc. Dạng nồng độ 0,25% cho các thể trứng cá vừa phải (ngay khi mới diều trị) và các thể có tăng tiết bã nhờn - Dung dịch 0,1% dùng cho các thể ở lưng.

Các rối loạn về quá trình Keratin hóa, nhất là các thể á sừng dày sừng, loạn sừng, thường do nguyên nhãn di truyền.

Liều dùng

Bệnh trứng cá: Lúc đầu ngày bôi một lần váo buổi tối. Sau nếu dung nạp được, có thể tăng tới 2 lần/ngày. Từ tuần lễ thứ 3 trở đi cho tới tuần lễ thứ 12-14; ngày bôi 1 lần.

Chống chỉ định

Phụ nữ có thái (3 tháng đầu).

Lưu ý

Các dung dịch 0,2 và 0,3% chỉ dùng điều trị các rối lọạn Keralìn hóa và không được dùng để trị bệnh trứng cá.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/a/aberel/)

Tin cùng nội dung

  • Mụn trứng cá ở thanh thiếu niên là chuyện bình thường do sự thay đổi nội tiết tố trong khoảng thời gian dậy thì, nhưng mụn trứng cá ở người lớn đã trưởng thành thì không hẳn là bình thường.
  • Những người khí huyết hư sẽ sinh ra nội nhiệt gây hỏa bốc dẫn đến mụn nhọt nảy nở. Dùng bài Thuốc bổ khí huyết, điều hòa khí, cân bằng âm dương để điều trị.
  • Benzoyl peroxid là Thuốc kháng khuẩn và làm bong lớp sừng được dùng tại chỗ để điều trị mụn trứng cá nhẹ với biểu hiện mụn trứng cá có đầu đen hoặc đầu trắng và có kèm một số nốt sần
  • Mụn trứng cá là một bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, song gặp nhiều nhất ở lứa tuổi dậy thì
  • Mụn trứng cá thường xuất hiện vào giai đoạn dậy thì, nhiều nhất ở lứa tuổi từ 17-19. Các em nam thường bị mụn trứng cá nhiều hơn các em nữ.
  • Khi bị các bệnh về da, nhiều người vô tình (do không biết) hoặc cố ý đã mua Thuốc có chứa corticoid về bôi, thấy hiệu quả nên lạm dụng dùng, thậm chí còn mách nhau sử dụng. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng chỉ định, không đúng cách dùng sẽ có nhiều nguy cơ gây tác dụng phụ, tai biến do Thuốc
  • Các Thuốc như benzoyl peroxide hoặc axit salicylic là những Thuốc thông thường được dùng điều trị mụn (trứng cá) có thể gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng
  • Mụn trứng cá, Đông y gọi là thanh xuân đậu, phần nhiều do lỗ chân lông bị nhiễm khuẩn gây ra. Ngoài ra, tuyến bã nhờn phân tiết quá thịnh cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn...
  • Mụn trứng cá là chứng bệnh thường gặp ở tuổi dậy thì ở cả nam và nữ, bệnh còn gặp ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh. Mụn trứng cá có thể ở một vùng hoặc cả mặt, mức độ dày mỏng khác nhau, liên tục hay từng đợt, bệnh dai dẳng.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY