Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người lớn bị trứng cá, bệnh gì?

Mụn trứng cá ở thanh thiếu niên là chuyện bình thường do sự thay đổi nội tiết tố trong khoảng thời gian dậy thì, nhưng mụn trứng cá ở người lớn đã trưởng thành thì không hẳn là bình thường.

Mụn trứng cá ở thanh thiếu niên là chuyện bình thường do sự thay đổi nội tiết tố trong khoảng thời gian dậy thì, nhưng mụn trứng cá ở đã trưởng thành thì không hẳn là bình thường. Nếu không may thì có thể nó là dấu hiệu báo động về sức khỏe, có lẽ vấn đề thường gặp nhất ở phụ nữ có mụn trứng cá là hội chứng đa nang buồng trứng, điều này là do hệ thống nội tiết bị rối loạn ở những phụ nữ trong thời kỳ sinh đẻ. Đặc điểm của buồng trứng phát triển có chứa nhiều trứng nhỏ gọi là nang trứng. Đi kèm theo tình trạng mụn trứng cá còn có thể gây rậm lông trên da, kéo dài chu kỳ kinh nguyệt và có cả tình trạng bị béo phì. Hội chứng đa nang buồng trứng còn là yếu tố nguy cơ dẫn đến nhiều bệnh lý khác như: đái tháo đường týp 2, vô sinh... Nếu bạn nghi ngờ mình bị hội chứng đa nang buồng trứng thì bạn phải đến bác sĩ để xin tư vấn.

(Theo Medicaldaily, 8/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nguoi-lon-bi-trung-ca-benh-gi-16544.html)

Tin cùng nội dung

  • Thêm một tác hại của nhiễm vi khuẩn H.pylori ở dạ dày vừa được nhóm nghiên cứu của BV Trường ĐH Quốc gia tại Đài Loan công bố.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Mụn trứng cá là chứng bệnh thường gặp ở tuổi dậy thì ở cả nam và nữ, bệnh còn gặp ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh. Mụn trứng cá có thể ở một vùng hoặc cả mặt, mức độ dày mỏng khác nhau, liên tục hay từng đợt, bệnh dai dẳng.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY