Kinh tế xã hội hôm nay

Ai được rút trước tiền lương hưu?

Hiện mỗi tháng BHXH chi trả cho hơn 2,3 triệu người hưởng lương hưu. Mỗi thay đổi trong chính sách sẽ chi phối đến con số hàng triệu người nêu trên. Vậy, trong chính sách mới, ai sẽ nằm trong diện được rút trước BHXH hưu trí?

Theo quy định mới, từ 10/10 tới, sẽ có thêm đối tượng hưởng HBXH hưu trí được bổ sung vào diện được quyền rút trước BHXH hưu trí. Đây là quy định của thông tư 130/2015/TT-BTC sửa đổi, bổ sung thông tư 115/2013/TT-BTC hướng dẫn bảo hiểm hưu trí và Quỹ hưu trí tự nguyện.

Thông tư mới quy định nhóm đối tượng được rút trước bảo hiểm hưu trí được bổ sung thêm là: Công dân Việt Nam được cơ quan có thẩm quyền cho phép định cư hợp pháp tại nước ngoài.

Trước đó, quy định cũ chỉ cho phép nhóm đối tượng được rút trước bảo hiểm hưu trí gồm: Người được bảo hiểm bị suy giảm khả năng lao động 61% trở lên theo quy định của pháp luật hiện hành và người được bảo hiểm mắc bệnh hiểm nghèo theo quy định của pháp luật.

Theo thống kê, năm 2012, có 10.437.000 người tham gia BHXH bắt buộc. Số người nhận là 101.200. Mỗi tháng, BHXH Việt Nam quản lý, tổ chức chi trả cho hơn 2,3 triệu người hưởng thuộc 2 nhóm đối tượng do ngân sách nhà nước và Quỹ BHXH đảm bảo.

Minh Anh/Báo Gia đình & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ai-duoc-rut-truoc-tien-luong-huu-17238.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY