Khoa học hôm nay

Ám ảnh những căn nhà bỏ hoang đóng băng trong quá khứ ở Mỹ

Nhiếp ảnh gia ghi lại những hình ảnh đầy ám ảnh về những ngôi nhà bỏ hoang ở Mỹ trông giống như chúng bị đóng băng trong quá khứ.
Một ngôi nhà bỏ hoang ở bang Maryland, Mỹ

Nhiếp ảnh gia bryan sansivero, 36 tuổi, bắt đầu chụp ảnh những căn nhà bỏ hoang ở mỹ cách đây khoảng 10 năm sau một lần tình cờ trông thấy ngôi nhà ở vùng nông thôn pennsylvania.

Bryan Sansivero kể lại rằng anh đang lái xe trên một con đường dài đầy gió được khoảng 45 phút bên ngoài Philadelphia, Pennsylvania, thì ngôi nhà đổ nát đập vào mắt anh. "Tôi thấy thật tò mò, hấp dẫn", Bryan Sansivero nói.

Ngôi nhà được xây dựng vào những năm 1700, khi nhìn qua cửa sổ duy nhất giữa những bức tường đổ nát, Bryan Sansivero phát hiện bên trong có một cây đàn piano trang nhã.

Sau lần đầu tiên đó, bryan sansivero đã chụp được hàng trăm ngôi nhà bỏ hoang trên khắp nước mỹ. "tôi thích chụp ảnh và khám phá những thứ không thường thấy, không theo lối mòn cũ", anh nói.

Bryan Sansivero chụp ảnh trước một căn nhà hoang
Chiếc đàn piano bên trong một ngôi nhà bỏ hoang
Ảnh chụp bên ngoài của một ngôi nhà bỏ hoang ở vùng đông bắc nước Mỹ

Người đàn ông 36 tuổi đã chụp lại mọi thứ từ những ngôi nhà mục nát, bỏ hoang đã lâu hay bị đồn là có ma ám, ghê sợ cho đến những nơi chủ nhân đã lâu không sử dụng đem lại cảm giác như bị đóng băng trong thời gian.

Anh tìm kiếm những căn nhà bỏ hoang qua mạng xã hội, sử dụng Google Earth, bạn bè mách bảo và đôi khi anh phát hiện trong các chuyến đi không mục đích của mình ở nhiều vùng khác nhau của Mỹ.

Sansivero mô tả mỗi ngôi nhà như một "viên nang thời gian" vì chứa đầy quần áo, đồ cổ, đồ nội thất và đồ chơi giúp bạn có cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của những thập kỷ trước.

Bên trong ngôi nhà bỏ hoang của một thợ săn Mỹ
Những đồ vật, thiết kế nội thất của ngôi nhà tiết lộ về cuộc sống trong quá khứ ở địa phương
Một căn bếp bị bỏ quên đầy ám ảnh

Một trong những ngôi nhà nổi tiếng nhất mà Sansivero chụp ảnh có biệt danh là "Ngôi nhà chú hề Catskill" ở ngoại ô New York. Những bức tường tràn ngập màu sắc, các sọc trắng và đỏ, trần rạp xiếc có mái che và các hoa văn. Theo Sansivero, ngôi nhà này từng thuộc về một gia đình theo đuổi bộ môn xiếc.

Ngôi nhà của một thợ săn ở catskills, new york là một trong những địa điểm yêu thích của sansivero. theo anh, đằng sau những ngôi nhà bỏ hoang là một câu chuyện buồn. thông thường, sansivero sẽ tìm kiếm một bức thư cũ, bức ảnh cũ có tên người từng sống ở đây để truy tìm gia đình của chủ sở hữu, tìm hiểu thêm về lịch sử của ngôi nhà.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/am-anh-nhung-can-nha-bo-hoang-dong-bang-trong-qua-khu-o-my-392995.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY