Tâm sự hôm nay

Bài thơ xúc động gửi mẹ ung thư của nhiếp ảnh gia trẻ tuổi

Con làm bài thơ này khi nghĩ về tuổi thơ của mình cùng mẹ và tình thương của mẹ dành cho con. Con mong mẹ luôn kiên cường. Con tự hào vì mẹ, thưa mẹ! - Đức Hiếu chia sẻ.
Mới đây, trên Facebook, Đào Đức Hiếu - nhiếp ảnh gia gắn liền tên tuổi với các cuộc thi hoa hậu và người mẫu tại Việt Nam - chia sẻ bài thơ cảm động gửi tặng mẹ. Theo anh, những ngày này, bà đang phải đối mặt với giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư quái ác.

Liên hệ với nhiếp ảnh gia sinh năm 1980, anh cho hay, mẹ anh bị ung thư thận. 8 tháng trước, vào đúng ngày sinh nhật, bà phải nhập viện, cắt một bên thận trái để tránh những cơn đau lây lan và duy trì sự sống.

Khi nghe tin mẹ ốm nặng, Hiếu lo lắng nhưng không thể hiện ra mặt khiến bà thêm phiền lòng. Trong khi đó, anh âm thầm tìm mọi cách chữa trị và luôn hy vọng vào một phép màu nhiệm sẽ đến với đấng sinh thành.

Tuy nhiên, cách đây gần một tháng, gia đình anh phát hiện bệnh của mẹ tiến triển theo chiều hướng xấu, di căn vào xương và phổi.

"Đau đớn lắm, nhưng bà vẫn kiên cường, chiến đấu với bệnh tật từng ngày. Tôi chưa bao giờ nghe thấy một tiếng than từ mẹ. Bởi bà sợ mọi người lo lắng thêm, nên luôn nén chịu mọi nỗi đau vào đáy lòng" - Hiếu tâm sự.

Với mong muốn mang niềm vui và tinh thần lạc quan đến cho mẹ, anh đã tặng bà bài thơ trong thời gian bà chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.

Mẹ và con!

Con vào chăm Mẹ hôm nay

Tuổi thơ ùa đến tháng ngày năm xưa

Tảo tần dãi nắng, dầm mưa,

Tình thương dành hết khi chưa lọt lòng.

Con là cả những chờ mong

Con trai Mẹ lớn cho lòng Mẹ vui

Một đời nếm trải ngọt bùi

Vững vàng áo lính rạng ngời huân chương

Hôm nay Mẹ ốm nằm giường

Bệnh đau, người mệt con thương Mẹ nhiều

Gượng cười nói với với con yêu

Dặn dò nhắc nhở bao điều con hay

Quyết tâm... Mẹ vẫn đêm ngày

Không than... Chỉ muốn con say giấc nồng.

Mẹ là tất cả trông mong

Anh em, con cháu một lòng Mẹ ơi

Mẹ cười... Mẹ vẫn rạng ngời

Quên đi phiền muộn trên đời... vì con".

Đối với người con trai này, mẹ không chỉ là người có công sinh thành, nuôi nấng, chăm sóc và dạy bảo, mà còn là chỗ dựa tinh thần cho các con mỗi khi mệt mỏi.

Trước đó, cũng trên Facebook, chàng trai sinh năm 1980 từng trải lòng cùng trang nhật ký của mẹ: “Một bí mật mà trong 8 tháng qua con không biết chia sẻ và tâm sự cùng ai, em con thì ở xa. Một mình con lặng lẽ với những suy tư và chiến đấu. Đến lúc này mẹ đã biết, cả nhà đã biết. Mẹ là một người lính kiên cường nhất.

Cuộc đời mẹ trải qua nhiều khó khăn, cực khổ và mẹ đều vượt qua. Con và gia đình mình sẽ cùng mẹ chiến đấu đến cùng mẹ yêu nhé. Mẹ đã dành cả cuộc đời này cho con. Hôm nay đọc nhật ký mẹ ghi, con nhớ lại cả thời thơ ấu của mình, con nhớ nhiều đến những kỷ niệm và tình thương mẹ dành cho con. Con yêu và thương mẹ thật nhiều. Mẹ ơi!".

Theo Nhật Ánh (Zing.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bai-tho-xuc-dong-gui-me-ung-thu-cua-nhiep-anh-gia-tre-tuoi-14843.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY