Khoa học hôm nay

Loạt ảnh hiếm chụp mỹ nữ thời nhà Thanh dưới ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Bộ ảnh này đã phần nào khắc họa rõ nét hơn hình tượng người phụ nữ vào cuối triều đại nhà Thanh.

Ngày nay, dưới ảnh hưởng của nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh, hình ảnh các phi tần, cung nữ trẻ trung, xinh đẹp thời nhà thanh có lẽ không còn xa lạ với quá nhiều người. dù vậy, thực tế là có không ít người chưa từng được nhìn thấy nhan sắc thực của những cô gái, phi tần, cung nữ thời đó.

May mắn thay, nhờ có sự phát triển của khoa học, vào cuối thời nhà thanh, những chiếc máy ảnh đã dần được du nhập vào quốc gia này. vào năm 1909, một người pháp giàu có tên kahn đến nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có trung quốc. tại đây, ông ghi lại nhiều hình ảnh hiếm có về phụ nữ thời nhà thanh và giúp lưu giữ một phần lịch sử quan trọng của thời kỳ đặc biệt này.

Khác với những hình ảnh trong các bộ phim nổi tiếng thời hiện đại với những mỹ nhân được trang điểm cẩn thận, mặc trang phục sặc sỡ và thần thái sắc sảo. Thực tế, chỉ có những phụ nữ xuất thân quý tộc mới có được những đãi ngộ này. Dù nhan sắc của họ không thể so sánh với nhiều mỹ nhân trên phim, nhưng những người này vẫn mang một vẻ đẹp rất riêng.

Một tiểu thư quý tộc xinh đẹp với trang phục cao quý

Nhiều người vẫn còn ngại ngùng, e thẹn trước ống kính máy ảnh

Hoàng hậu Uyển Dung, Vua Phổ Nghi cùng những người nước ngoài

Bức ảnh chụp những phi tần và cách cách trong cung

Dù không thể sánh bằng hình tượng trong phim, những người này vẫn mang một vẻ đẹp rất riêng

Theo Phụ nữ Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://phunuvietnam.vn/loat-anh-hiem-chup-my-nu-thoi-nha-thanh-duoi-ong-kinh-nhiep-anh-gia-phap-20230612170515138.htm

Theo Phụ nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/loat-anh-hiem-chup-my-nu-thoi-nha-thanh-duoi-ong-kinh-nhiep-anh-gia-phap/20230621025317240)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY