Kinh tế xã hội hôm nay

Ấm lòng “quầy hàng thực phẩm 0 đồng” ở Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Nhằm chung tay cùng thành phố giúp đỡ những hộ nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, một nhóm từ thiện đã đứng ra mở “quầy hàng thực phẩm 0 đồng” trên đường Thành Thái, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Đà Nẵng đang những ngày giãn cách xã hội nên nhiều người tạm ngưng công việc để chung tay cùng thành phố chống dịch Covid-19. Trong đó có nhiều người "yếu thế", rơi vào cảnh khó khăn.

Nhằm chung tay cùng thành phố giúp đỡ những hộ nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, một nhóm từ thiện đã đứng ra mở "quầy hàng thực phẩm 0 đồng" trên đường Thành Thái, quận Cẩm Lệ.

Trong khuôn viên khoảng 10m2, "quầy hàng thực phẩm 0 đồng" được nhóm từ thiện bố trí hàng hóa, thực phẩm gọn gàng. Phía trước có đầy đủ các loại thực phẩm như gạo, rau củ quả…Bên trong có hai kệ sắt là nước mắm, dầu ăn, trứng gà, xì dầu…

Phía trước căng dây, đánh dấu vị trí để người dân đến "mua" đảm bảo khoảng cách 2m, phòng chống dịch bệnh. Người dân cũng được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn trước khi "mua" hàng.

Vừa nhận gói thực phẩm đầy đủ gạo, nước mắm, trứng gà, rau củ quả, ông Đinh Tá (trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) chia sẻ: "Gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn trong mùa dịch do tạm ngừng công việc. Hôm qua tôi được phát phiếu đến "mua hàng" ở quầy thực phẩm này, tôi mừng lắm. Sáng nay tới thì được các anh chị tặng cho đầy đủ các món, không biết nói gì hơn, tôi cảm ơn rất nhiều".

Chia sẻ với phóng viên, anh Đào Văn Vĩnh (28 tuổi, thành viên "quầy hàng thực phẩm 0 đồng") cho biết, đây là chương trình được nhóm từ thiện hướng đến giúp đỡ người dân theo danh sách những hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn thành phố.

Xuyên suốt trong thời gian 10 ngày kể từ ngày 14/8, mỗi ngày đều chuẩn bị thực phẩm "bán" với giá 0 đồng cho hơn 100 người.

"Chương trình quầy thực phẩm 0 đồng sự giúp đỡ toàn bộ chi phí của 2 nữ mạnh thường quân giấu tên tại TP.HCM, hôm nay là ngày thứ 2 nhóm từ thiện giúp đỡ người dân. Thấy những nụ cười, sự vui mừng khi cầm trên tay thực phẩm tươi, sạch của người dân khiến chúng tôi cảm thấy ấm lòng", anh Vĩnh chia sẻ.

Anh Vĩnh cho biết thêm, ngay từ những ngày đầu dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng, các nhóm thiện nguyện khắp mọi nơi đã hướng về tâm dịch để đồng hành, hỗ trợ người dân cũng như những người ở tuyến đầu chống dịch.

"Với những tấm lòng vàng của các mạnh thường quân từ khắp mọi miền, chúng tôi như nhịp cầu nối chia sẻ những khó khăn của bà con vùng dịch bệnh và luôn đồng hành cùng những ngày ở tuyến đầu chống dịch. Các anh em tình nguyện đã ngày đêm chuẩn bị những suất ăn, phần quà, nhu yếu phẩm mang đến tận tay người dân", anh Vĩnh cho biết.

Một số hình ảnh do phóng viên ghi lại trong sáng 15/8:

Đức Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/am-long-quay-hang-thuc-pham-0-dong-o-da-nang-20200815153354144.htm)

Tin cùng nội dung

  • Là một bác sĩ giỏi không may mắc bệnh hiểm nghèo, bác sĩ Phạm Ngọc Đại vẫn đang từng ngày nén nỗi đau riêng, luôn giữ thái độ lạc quan để gửi trọn tình yêu vào công việc chữa bệnh cứu người.
  • Vitamin không phải là Thu*c bổ như quan niệm của nhiều người. Sử dụng vitamin quá liều, không đúng quy định cũng có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt...
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Thay vì tạo ra một cuộc chiến ép con ăn rau, bạn nên áp dụng những cách thú vị khác nhau để đưa rau xanh vào chế độ ăn uống của con để khích lệ bé dần dần.
  • GS.TS Phan Thị Kim, Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam cho biết, tồn dư nitrat trong thực phẩm có thể gây ngộ độc cấp tính cản trở oxy, khó thở, thiếu máu. Về lâu dài chúng kết hợp với các amin tạo thành tiền chất gây ung thư nitrosamin.
  • Nấu rau củ chín quá, chiên khoai lang ngập dầu, trộn sirô chocolate chung với sữa chua, đun sôi dầu olive... là cách chế biến sai lầm gây hại cho sức khỏe.
  • Nếu được bảo quản đúng cách, những thực phẩm tưởng chừng rất dễ hỏng lại có thể để được hàng tháng, thậm chí hàng năm mà vẫn an toàn khi đem sử dụng.
  • Một số loại rau củ quả không những cung cấp năng lượng cho bạn mà còn chứa ít calo nên sẽ không làm bạn tăng cân và chống béo bụng rất tốt.
  • Bé khỏe mạnh thông minh là mong muốn của cha mẹ, tuy nhiên các bà mẹ lại gặp phải không ít khó khăn khi cho bé ăn:
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY