Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn 1 quả dâu tây cơ thể sẽ nhận được lợi ích sức khỏe thần kỳ chưa từng thấy

Sau đây là những lợi ích thần kỳ đối với sức khỏe của dâu tây với sức khỏe con người.

Cải thiện sức khỏe da

Các tế bào da chết bị loại bỏ nhờ axit alpha – hydroxy có trong dâu tây. loại axit này cũng làm sạch da. quả dâu tây có khả năng làm dịu da bị kích thích. nó cũng giúp bảo vệ da khỏi tia uv. hỗn hợp dâu tây trộn với mật ong có thể sử dụng như mặt nạ làm đẹp da hàng ngày.

Dâu tây giúp kiểm soát cân nặng

Ảnh minh họa

Theo một nghiên cứu gần đây, ăn dâu tây có thể giúp ngăn ngừa tăng cân và là một trong nhiều trái cây nếu ăn hàng ngày có thể giúp giảm cân. nghiên cứu ghi nhận rằng flavonoid trong dâu tây có thể ngăn ngừa sự tăng cân do tuổi tác bằng cách kích thích sự trao đổi chất và làm giảm sự thèm ăn. do đó, dâu tây có thể giúp bạn giảm cân.

Dâu tây giúp giảm lão hóa nhận thức

Sự suy giảm trí nhớ xảy ra khi chúng ta già đi nhưng nghiên cứu cho thấy ăn dâu tây có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa nhận thức. một nghiên cứu cho thấy rằng ăn dâu tây nhiều hơn hai lần một tuần có thể làm chậm sự lão hóa nhận thức. trong khi, một nghiên cứu khác giải thích rằng ăn hai tách dâu tây một ngày đã cải thiện nhận dạng từ và trí nhớ ở người lớn tuổi.

Dâu tây giúp chống viêm

Chỉ tiêu thụ 2/3 tách dâu tây mỗi ngày đã giúp giảm nguy cơ viêm mãn tính. nghiên cứu cho thấy một lợi ích của dâu tây là làm giảm lượng insulin sau bữa ăn, rất quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền bệnh tiểu đường (đây là lý do tại sao bạn nên kiểm tra lượng đường trong máu).

Chống ung thư

Dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C và chất xơ tốt có thể bảo vệ cơ thể khỏi ung thư đại tràng và thực quản. Tác dụng này được tăng cường nhờ sự hiện diện của axit ellagic trong dâu tây. Axit ellagic là loại hóa chất thực vật có thể ngăn ngừa ung thư vú, phổi, bàng quang và da. Đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, axit ellagic có thể làm chậm quá trình sản sinh tế bào ung thư.

Tăng cường miễn dịch

Vitamin c trong dâu tây tạo ra các kháng thể tăng cường miễn dịch. điều này giúp tăng khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể. dâu tây có thể chống lại dị ứng và hen suyễn một cách hiệu quả.

Điều chỉnh huyết áp

Anthocyanin trong dâu tây có thể giúp thư giãn và thông tắc niêm mạc mạch máu, nhờ vậy giảm huyết áp thành công. giàu kali nên dâu tây có thể kiểm soát huyết áp.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/an-1-qua-dau-tay-co-the-se-nhan-duoc-loi-ich-suc-khoe-than-ky-chua-tung-thay-search/?id=243702

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-1-qua-dau-tay-co-the-se-nhan-duoc-loi-ich-suc-khoe-than-ky-chua-tung-thay/20220912082542152)

Tin cùng nội dung

  • Những loại hoa quả sau rất hữu ích trong việc duy trì hàm răng trắng đẹp.
  • Các nhà nghiên cứu tại Canada phát hiện ra rằng, trứng có hàm lượng chất chống ô-xy hóa cao, giúp ngừa bệnh tim mạch và ung thư.
  • Cải thảo, nguyên liệu chính cho kim chi - một trong những món ăn tiêu biểu nhất của Hàn Quốc hàm chứa nhiều chất chống ung thư.
  • Chỉ cần chịu khó bổ sung một số thực phẩm trong chế độ ăn uống hằng ngày, bạn có thể tạo lá chắn cho cơ thể, ngăn ngừa được bệnh ung thư.
  • Theo một kết quả nghiên cứu của ĐH Arizona (Mỹ), mỗi ngày hấp thu 200 mg selen có thể kéo giảm nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến xuống 63%
  • Theo báo cáo của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư Việt Nam chỉ ra, nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh ung thư có thể là do các loại hóa chất độc hại có trong thức ăn hàng ngày.
  • Dấp cá là cây gia vị được nhiều người yêu thích. Rau dấp cá có mùi vị hơi tanh, có tác dụng tiêu ung thũng, lợi tiểu, chống viêm, được coi như một kháng sinh thực vật.
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY