Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Loại cỏ này thường mọc ở ven đường, không chỉ chống khuẩn và chống viêm, nó còn có 3 lợi ích này, nhiều người tiếc là không biết sớm

Cây mã đề là một loại cỏ dại rất phổ biến trong đời sống, có khả năng thích nghi mạnh, chịu lạnh, chịu hạn được, có thể sinh trưởng tốt trên đất cát màu mỡ ấm, ẩm, nhiều nắng, thường mọc ở đồng cỏ, bãi sông, bờ mương, ven đường, đồng cỏ, bờ ruộng và ven đường phân bố hầu hết trên khắp đất nước.

1. Thuốc long đờm và giảm ho

Ho không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nếu cứ ho lâu ngày có thể gây ra các bệnh nguy hiểm hơn như viêm phế quản, viêm phổi… Vì vậy, ho cũng cần được chú ý và điều trị kịp thời. Cây mã đề khô, ngâm cả cây trong nước hoặc sắc uống có tác dụng long đờm và giảm ho rất tốt, vì các thành phần trong cây này có thể thúc đẩy bài tiết chất nhầy khí quản, giữ cho khí quản luôn ẩm mịn, từ đó giữ ẩm cho cổ họn, có tác dụng làm dịu cơn ho, nên bệnh nhân dễ bị ho có thể để cây mã đề trong nhà.

Ảnh minh hoạ.

2. Điều trị viêm thận

Viêm thận là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh suy thận mãn tính, vì vậy bệnh viêm thận nếu không được điều trị kịp thời thì rất có thể cuối cùng sẽ dẫn đến suy thận, bệnh suy thận có thể gây ra nhiều tác hại cho cơ thể người bệnh, bệnh nhân viêm thận thường mắc các thận không có khả năng hoạt động bình thường dẫn đến các triệu chứng như phù, tiểu máu, tiểu đạm,… Nguyên nhân là do thận không có khả năng lọc và hấp thụ bình thường khi thận bị tổn thương.

Chiết xuất từ ​​cây mã đề có tác dụng lợi tiểu, giúp giảm gánh nặng trao đổi chất của thận con người, để cơ thể con người có thể bài tiết bình thường, và cuối cùng có tác dụng chữa bệnh viêm thận. Ngoài ra, cây mã đề có thể làm giảm cơn đau quặn thận và chữa các bệnh mãn tính, sỏi thận và thận ứ nước có ảnh hưởng rõ rệt.

3. Giảm sưng và đau

Cây mã đề chứa nhiều thành phần có tác dụng giảm sưng, giảm đau hiệu quả, khi vò nát và đắp lên vết thương có thể làm giảm sưng và đau. Ngoài ra, cây còn rất giàu các thành phần chống vi khuẩn và chống viêm. Nó có thể ức chế hiệu quả sự sinh sản của vi khuẩn và ngăn ngừa vết thương bị nhiễm trùng do vi khuẩn, có thể ức chế tốt tình trạng viêm nhiễm do nhiễm trùng, nâng cao khả năng chống vi rút của cơ thể, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ba triệu chứng trên là những vấn đề thường gặp trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, việc sử dụng cây cỏ mã đề có thể điều trị hiệu quả.

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/loai-co-nay-thuong-moc-o-ven-duong-khong-chi-chong-khuan-va-chong-viem-no-con-co-3-loi-ich-nay-nhieu-nguoi-tiec-la-khong-biet-som-322897.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-co-nay-thuong-moc-o-ven-duong-khong-chi-chong-khuan-va-chong-viem-no-con-co-3-loi-ich-nay-nhieu-nguoi-tiec-la-khong-biet-som/20240101090427458)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Cho dù không phổ biến như các loại Vitamin khác nhưng Vitamin K lại đóng một vai trò quan trọng, không thể thiếu đối với cơ thể trẻ.
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Dinh dưỡng tốt đặc biệt quan trọng đối với trẻ bị ung thư.Cả ung thư lẫn phương pháp điều trị ung thư đều có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn, khả năng dung nạp các loại thực phẩm và chuyển hoá chất dinh dưỡng của cơ thể.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY