Tâm sự hôm nay

Ăn bẩn

Hai Phiếm chép miệng:

- 4 người vướng vào vòng lao lý chỉ vì ăn 533 triệu đồng...

- Tham nhũng bây giờ cả ngàn tỉ ấy chứ.

- Thật chua xót khi những người trên lại là hiệu trưởng, hiệu phó, kế toán, thủ quỹ của Trường Tiểu học Đông Thành, thành phố Ninh Bình can tội ăn bớt phần ăn của các cháu nhỏ chính là học trò mình có trách nhiệm dạy dỗ. Họ bị cơ quan công an khởi tố, bắt giam.

- So với tham nhũng lớn thì số tiền chẳng đáng bao nhiêu...

- Nhưng bản chất vụ việc không phải là con số. Chỉ khẩu phần ăn của học trò trong năm 2018-2019 mà họ có thể ăn chặn được hơn nửa tỉ đồng thì thử hỏi, những đứa trẻ còn gì để ăn, đủ đảm bảo sức khỏe.

- Thế ra là cha mẹ các cháu bị lừa khi tin tưởng nộp tiền và giao con cho cô giáo chăm sóc, mỗi khi phụ huynh trao đổi với các cô chắc đều gặp nụ cười nói “yên tâm”.

- Cái mất không chỉ là tiền, mà là hình ảnh thầy cô đang được xã hội tôn vinh và kính trọng...

- Quả vậy khi tham nhũng tiền trăm tỉ, ngàn tỉ từ rút ruột công trình xây dựng, ăn bớt xi măng sắt thép khiến dư luận phẫn nộ, căm giận nhưng vụ này, ăn cả vào suất cơm các cháu thì đạo đức, phẩm giá, danh dự của một người thầy sao “rẻ” thế, chỉ đổi lấy vài trăm triệu đồng thì chả còn gì để nói.

- Khi nhân cách không còn thì người ta có thể ăn bất cứ thứ gì, làm sao còn biết đến đạo đức, phẩm giá, danh dự... Ăn to hay ăn nhỏ đều là ăn bẩn.

- Đau quá! Nhà trường là nơi để hy vọng tương lai...

- Chỉ có cá nhân bẩn chứ nhà trường không “bẩn” đâu nhá.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/an-ban-n175109.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY