Dinh dưỡng hôm nay

Ăn bí đỏ giúp giảm cân và hỗ trợ tốt cho người tập thể dục

(MangYTe)- Bí đỏ chứa nhiều chất xơ, có thể giúp no lâu hơn và giúp chốnglại cảm giác thèm ăn.

Bí ngô (hay còn gọi là bí đỏ) chứa nhiều chất xơ, có thể giúp no lâu hơn và giúp chống lại cảm giác thèm ăn. Giảm cảm giác thèm ăn rất quan trọng trong việc giảm cân, chúng có liên quan đến giảm mỡ trong cơ thể. Chất xơ trong bí đỏ cũng tốt cho đường tiêu hóa. Ngoài ra, bí đỏ còn có lượng calo rất thấp, nên cũng có thể hỗ trợ cho việc giảm cân.

Bí đỏ chứa nhiều chất xơ, có thể giúp no lâu hơn và giúp chống lại cảm giác thèm ăn. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, bí đỏ còn có chứa chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Một số chất chống oxy hóa, như alpha-carotene, beta-carotene và beta-cryptoxanthin, có thể vô hiệu hóa các gốc tự do. Các gốc tự do quá mức trong cơ thể có thể gây ra stress oxy hóa, điều này có thể dẫn đến các bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim và ung thư, theo The Health Site.

Bí đỏ cũng  là một nguồn vitamin A tuyệt vời giúp xây dựng xương chắc khỏe. Chỉ cần một nửa cốc bí đỏ nấu chín có thể cung cấp một lượng vitamin A đáng kể. Ngoài việc hỗ trợ  xương chắc khỏe, vitamin A trong bí đỏ rất tốt cho mắt của chúng ta.

Thêm nữa, bí đỏ còn chứa các chất điện giải như canxi, magiê và kali, có thể làm giảm chuột rút và mệt mỏi trong tập luyện. Bí đỏ có chứa nhiều kali hơn chuối, điều này cho thấy ăn bí đỏ có thể ngăn ngừa đau cơ và kiệt sức trong quá trình tập thể dục, theo The Health Site.

5 nguyên nhân khiến bạn không thể nào giảm cân được

(PLO)- Tại sao bạn luôn ăn sáng đầy đủ, lành mạnh, tập thể dục đều đặn, không ăn đêm... nhưng không thể giảm cân?

CHÂU NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/an-bi-do-giup-giam-can-va-ho-tro-tot-cho-nguoi-tap-the-duc-898854.html)

Tin cùng nội dung

  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY