Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn để khắc phục đèn đỏ... tắc dầu

Tắc kinh khiến bạn khó chịu, nhất là với những người có gia đình rồi thì việc kế hoạch hóa gia đình gặp nhiều khó khăn.

Tắc kinh khiến bạn khó chịu, nhất là với những người có gia đình rồi thì việc kế hoạch hóa gia đình gặp nhiều khó khăn. đông y cho rằng, nguyên nhân khiến bạn bị tắc kinh là khí huyết hư nhược, gan thận yếu, máu ứ, đờm nhiều không tiêu được. liệu pháp ăn uống dưới đây sẽ giúp bạn đọc tham khảo và áp dụng.

Cháo ý dĩ, sơn tra: ý dĩ 30g, sơn tra 15g, đậu côve 15g, đường đỏ, nước đủ dùng. rửa các vị Thu*c trên cho sạch, cho vào nồi, đổ nước hầm kỹ thành cháo, sau đó nêm đường đỏ vào là dùng được. ăn cháo này khi nóng, ăn vào buổi sáng sớm, ăn liên tục trong vòng 1 tuần. món ăn có vị ngọt, tính hơi hàn, có tác dụng thanh nhiệt, tán ứ tiêu tụ, hóa đờm lợi thấp, hoạt huyết thông kinh. phụ nữ bị tắc kinh dùng rất hợp lý.

Kê huyết đằng, trứng gà: kê huyết đằng 60g, trứng gà 2 quả, đường trắng và nước đủ dùng. kê huyết đằng rửa sạch, giã nhỏ, đổ nước, đun sôi trong vòng 20 phút, bỏ bã chắt lấy nước. trứng gà luộc chín, bóc vỏ cho vào nồi nước Thu*c đó đun nhỏ lửa thêm 15 phút nữa rồi nêm đường vào là dùng được. khi ăn cả nước và cái, ăn liên tục trong 5 ngày. món ăn có vị ngọt đắng, có tác dụng bổ huyết, điều kinh. chữa chứng tắc kinh do khí huyết hư nhược gây nên.

Ếch hầm đậu tương: ếch 1 con, đậu tương 100g, nước, bột canh, gừng tươi đủ dùng. ếch làm sạch, bỏ nội tạng, chặt miếng. đậu tương rửa sạch, ngâm nước trong vòng 3 tiếng. cho một lượng nước đủ dùng vào nồi, thả ếch, đậu tương, gừng vào đun tới khi đậu tương và thịt ếch chín nhừ, nêm gia vị vào là dùng được. ăn mỗi ngày một thang, ăn liên tục trong vòng 5 ngày. món ăn có vị ngọt, tính hơi hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, bổ dưỡng thận, gan, điều kinh. những người bị tắc kinh do gan thận kém gây nên dùng rất thích hợp.

BS. Nguyễn Nghiêm Huệ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/an-de-khac-phuc-den-do-tac-dau-n103191.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chứng rậm lông ở phụ nữ là sự mọc lông thái quá do ảnh hưởng của nội tiết tố androgen. Lông thường mọc nhiều ở mặt, cằm, ngực, quầng vú, có khi ở cả tay chân.
  • Mẹ tôi bị bệnh Parkinson, ngoài triệu chứng run thì mẹ tôi còn hay bị nôn. Lần đi khám vừa rồi, bác sĩ có cho mẹ tôi uống thêm Thuốc chống nôn domperidon.
  • Gần đây trên các phương tiện thông tin lưu truyền những phương pháp thanh lọc cơ thể khắc nghiệt (detox), nhưng không phải người nào cũng phù hợp với phương pháp nhịn ăn để thải độc. Áp dụng phương pháp nào là tùy thuộc vào mỗi cơ thể khác nhau, hãy lựa chọn cho mình một phương pháp thải độc
  • Theo Đông y, bí đao (bí xanh) vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng giải nhiệt, làm mát ruột, tiêu khát, giải độc và giảm béo.
  • Sau ngày lễ tết với thật nhiều thực phẩm phong phú, bạn có thể cảm thấy cơ thể mình đã trở nên nặng nề hơn. Thiếu nhiệt tình làm việc, đầy bụng và rắc rối về tiêu hóa là tác dụng phụ phổ biến sau nhiều bữa tiệc.
  • Cuộc sống ngày nay gây áp lực rất lớn đến chị em. Vì vậy một chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ dưỡng chất là rất cần thiết. Xin giới thiệu sau đây 5 “chất bổ” mà chị em nhớ bổ sung cho mình.
  • Trà xanh, nước chanh hay đơn giản là nước lọc cũng giúp bạn đỡ kiệt sức hơn trong ngày nắng đấy.
  • Thời gian qua, cả nước xảy ra nắng nóng kéo dài, đặc biệt miền Trung có ngày nóng tới 40 - 41oC. Nắng nóng làm cơ thể chúng ta mệt mỏi, rã rời, sức đề kháng giảm sút nên rất dễ bị cảm nắng, sốt…
  • Sau khi sinh, chị Đào Thị Hưng (Phú Thọ) tăng cân nhanh. Lúc nào chị cũng cảm thấy khó chịu trong người, đi lại ì ạch vì thân hình quá khổ. Để giảm cân chị đã áp dụng rất nhiều cách nhưng không cải thiện. Tình cờ được bạn hướng dẫn cách uống nước chanh giảm cân trong 12 ngày.
  • Các chuyên gia khuyến cáo phương pháp giảm cân DETOX không phải là giải pháp tối ưu hay mang lại lợi ích lâu dài như quảng cáo mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe với những tác hại khôn lường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY