Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 thực phẩm tựa “máy hút bụi” cho gan thận của bạn, càng ăn càng khỏe mạnh trẻ lâu

Những thực phẩm dưới đây giúp đào thảo chất độc ra khỏi cơ thể của bạn hiệu quả và an toàn phòng ngừa bệnh tật.

Tỏi tươi

Trong thần phần dinh dưỡng của tỏi có chứa chất giúp thanh lọc rất tốt gan khỏe mạnh, giải độc cho gan vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, trong thành phần của tỏi rất giàu allicin, một chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi bị oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa của các tế bào khiến cho bạn trẻ lâu, phòng ngừa tim mạch. Tỏi còn kích thích gan để kích hoạt các enzym có thể tràn ra các chất có hại, tốt nhất khi ăn sống.

Bông cải xanh

Theo như nghiên cứu khoa học được đã chứng minh rằng nếu như một người thường xuyên ăn bông cải xanh có thể giúp giảm nguy cơ bị viêm gan do uống nhiều rượu bia vô cùng hiệu quả. ngoài ra, trong thành phần bông cải xanh cũng có thể giúp bảo vệ gan khỏi căn bệnh ung thư gan quái ác.

Ảnh minh họa

Củ dền

Trong thành phần dinh dưỡn của củ dền có chứa chất chống oxy hóa rất tốt, được biết đến là một thực phẩm tốt cho gan và thận vô cùng hiệu quả. theo các nhà nghiên cứu đã xác nhận rằng việc ăn củ dền dài hạn có thể giúp giảm tổn thương gan thân, thanh lọc giúp cơ thể bạn giảm được nhiều căn bệnh xâm nhập.

Rau xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại rau xanh có thể bảo vệ gan khỏi bị oxy hóa và các bệnh khác. ngoài ra, trong thành phần của các loại rau như bó xôi, rau bina, rau diếp cá, rau củ cải, rau khoai lang,…có chứa một lượng lớn vitamin a, c, k, canxi và chất chống oxy hóa, có tính chống viêm vô cùng hiệu quả.

Theo các nhà khoa học đã xác định việc tiêu thụ rau lá xanh có thể giúp bảo vệ gan khỏi nhiễm mỡ và bệnh tim mạch rất tốt.

Táo xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại táo là 1 loại quả có tính lợi tiểu và hỗ trợ làm sạch gan thận rất hiệ quả. Ngoài ra, chất xơ và chất chống oxy hóa có trong táo sẽ tăng cường sức khỏe thận, giảm nguy cơ phát triển sỏi thận và nhiễm trùng khiến cho cơ thể bạn giảm hẳn được sự xâm nhập hoặc bội nhiễm của vi khuẩn vào cơ thể, giúp các vết thương mau lành.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-thuc-pham-tua-may-hut-bui-cho-gan-than-cua-ban-cang-an-cang-khoe-manh-tre-lau-search/?id=236055

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thuc-pham-tua-may-hut-bui-cho-gan-than-cua-ban-cang-an-cang-khoe-manh-tre-lau/20221221040437744)

Tin cùng nội dung

  • Tùy theo mùa, một số loại thực phẩm, đặc biệt là rau xanh, trái cây... có tác động giải tỏa căng thẳng và mang lại cho bạn trạng thái vui vẻ hơn
  • Chế độ can thiệp dinh dưỡng trong giai đoạn trẻ vị thành niên hết sức quan trọng, vì lứa tuổi này phát triển với tốc độ rất nhanh cả về chiều cao và cân nặng.
  • Mỗi ngày bạn đều lựa chọn những thức ăn thật bổ dưỡng cho bản thân và gia đình, nhưng có thể, cách thức nấu ăn của bạn đã làm giảm dinh dưỡng của chúng đi nhiều.
  • Sau khi sinh, chị Đào Thị Hưng (Phú Thọ) tăng cân nhanh. Lúc nào chị cũng cảm thấy khó chịu trong người, đi lại ì ạch vì thân hình quá khổ. Để giảm cân chị đã áp dụng rất nhiều cách nhưng không cải thiện. Tình cờ được bạn hướng dẫn cách uống nước chanh giảm cân trong 12 ngày.
  • Chế độ ăn khi mang thai rất quan trọng, nếu mẹ ăn uống không đầy đủ, hoặc ăn quá nhiều đều không tốt đến thai nhi và cả sức khỏe của mẹ.
  • Bằng cách tiêu thụ một trái táo mỗi ngày, bạn dễ dàng giúp cơ thể tránh xa được nguy cơ béo phì.
  • Các chuyên gia khuyến cáo phương pháp giảm cân DETOX không phải là giải pháp tối ưu hay mang lại lợi ích lâu dài như quảng cáo mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe với những tác hại khôn lường.
  • Rau quả là nguồn vitamin và muối khoáng quan trọng. Nhu cầu về vitamin và muối khoáng của con người được cung cấp qua bữa ăn hàng ngày qua rau tươi.
  • Nghiên cứu của Mỹ cho thấy chiết xuất từ bông cải xanh, bắp cải và súp lơ có thể giúp cải thiện một số triệu chứng về rối loạn hành vi và xã hội ở những người bị tự kỷ.
  • Một hợp chất được chiết xuất từ mầm bông cải xanh có thể giúp cải thiện một số triệu chứng rối loạn hành vi và xã hội ở những bệnh nhân mắc chứng tự kỷ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY