Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Cách tránh béo phì thần kỳ từ táo xanh

Bằng cách tiêu thụ một trái táo mỗi ngày, bạn dễ dàng giúp cơ thể tránh xa được nguy cơ béo phì.
Tuy nhiên, không phải loại táo nào cũng mang lại tác dụng thần kỳ. Thưởng thức loại táo Granny Smiths với vỏ xanh lá cây, có vị chua nhẹ sẽ mang lại tác dụng vượt trội hơn so với giống táo khác như Golden Delicious, Gala và Braeburn.
Làm được điều này bởi táo xanh chứa nhiều chất xơ và polyphenol. Các chất này khi đi vào cơ thể không dễ dàng "khuất phục" dịch vị có trong dạ dày. Khi đến ruột già, chúng được lên men bởi một loại vi khuẩn thân thiện khiến người ăn có cảm giác no lâu và không màng đến việc nạp thêm năng lượng. Để đưa ra kết luận trên, các nhà khoa học đến từ Đại học Washington tiến hành thử nghiệm trên chuột nhằm đánh giá hiệu quả của chúng. Nhìn chung, nhóm chuột được nuôi dưỡng bằng chế độ thức ăn từ động vật có khả năng mắc béo phì khá cao. Điều đáng lưu ý, trong ruột nhóm chuột này chứa loại vi khuẩn có khả năng làm ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể liên tục có cảm giác đói và cần bổ sung thức ăn. Tuy nhiên khi được cho ăn táo Granny Smith, quá trình này có sự thay đổi khả quan. Chuột không còn ham ăn như trước nữa. Về tác dụng của táo xanh, giáo sư Giuliana Noratto đến từ Đại học Washington cho biết: "Từ lâu, táo được xem là nguồn cung cấp dưỡng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, giữa các loại giống khác nhau thì hàm lượng này có sự thay đổi. Việc sử dụng táo đúng cách giúp bạn có thể dễ dàng chiến thắng trong nỗ lực chống béo phì". Mangyte.vn
Theo Hải Yến - Kiến Thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cach-tranh-beo-phi-than-ky-tu-tao-xanh-9158.html)
Từ khóa: béo phìtáo xanh

Chủ đề liên quan:

béo phì táo xanh

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Y tế Cộng đồng Mailman cho thấy thanh thiếu niên ngủ ít có nguy cơ béo phì khi bước vào tuổi trưởng thành.
  • Một nghiên cứu mới chỉ ra mất ngủ 30 phút mỗi ngày sẽ có 72% nguy cơ dẫn đến bệnh béo phì, tiểu đường tuýp II và nhiều vấn đề sức khỏe khác.
  • Các nhà khoa học khẳng định việc đặt thiết bị đang sạc pin bên cạnh mình vào ban đêm có thể làm cho người sử dụng tăng cân.
  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Theo các chuyên gia y tế, béo phì chính là một trong những thủ phạm gây nên các vấn đề suy giảm sức khỏe T*nh d*c ở nam giới.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY