Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Loại rau trắng muốt bán đầy chợ, giá khoảng 70.000 đồng/kg, đem sốt dầu hào vừa ngon lại bổ

Món ăn này đơn giản, dễ nấu nhưng rất ngon miệng.

Nấm đùi gà là một trong những loại nấm quen thuộc được nhiều người yêu thích. nó chứa nhiều vitamin như b1, vitamin b6, vitamin b12, c, d… ngoài ra còn chứa một số nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, kali, phosphor… tốt cho cơ thể. giá nấm đùi gà dao động từ 70.000 đồng/kg trở lên, tùy theo mỗi khu vực. nấm đùi gà có thể xào với nhiều nguyên liệu khác nhau hoặc xào không cũng ngon.

Bạn hãy thử món nấm đùi gà sốt dầu hào xem sao nhé, đảm bảo ai cũng thích.

Nguyên liệu:

3 cây nấm đùi gà to, một ít hành lá, 1 muỗng canh dầu ăn, 3 muỗng canh dầu hào, đường vừa đủ.

Cách làm:

Nấm đùi gà rửa sạch, thái lát dày khoảng 0,5cm. Sau đó khứa thành các đường vuông góc nhau ở trên mặt cắt.

Ảnh minh họa.

Hành lá nhặt rửa sạch, chia làm 2 phần, phần đầu trắng và phần lá xanh. Thái nhỏ mỗi phần.

Cho dầu hào ra bát, thêm 1 thìa nhỏ đường, trộn đều. Sau đó thêm 80ml nước vào trộn đều.

Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho đầu trắng hành lá vào xào rồi cho nấm vào, không dùng lửa lớn. Để lửa vừa.

Xào nấm một lúc rồi rưới nước sốt vào.

Tiếp tục xào trong khoảng 4 phút.

Khi gần hết thời gian, nêm nếm lại, nếu thấy nhạt có thể thêm chút muối.Hết thời gian, rắc hành lá xanh thái nhỏ, tắt bếp.

Nấm đùi gà sốt dầu hào mềm hơi giòn nhẹ, thơm ngon, đậm đà, beo béo, ăn với cơm vô cùng hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công!

- Video: Loại quả quái vật, ăn không cẩn thận có thể chết người nhưng vẫn được dân tình săn lùng.TikTok/Caydecor79.



Theo Lam Anh/Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/am-thuc/loai-rau-trang-muot-ban-day-cho-gia-khoang-70000-dongkg-dem-sot-dau-hao-vua-ngon-lai-bo-c80a30225.html

Theo Lam Anh/Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-rau-trang-muot-ban-day-cho-gia-khoang-70-000-dong-kg-dem-sot-dau-hao-vua-ngon-lai-bo/20240129071824430)

Tin cùng nội dung

  • Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tránh được sai lầm khi nấu nướng. Bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm cân của bạn nhanh hơn cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.
  • Thịt là thực phẩm phổ biến trong bữa cơm của gia đình. Tuy vậy, thịt thường có mùi hôi khiến các món ăn kém đi phần hấp dẫn và ngon miệng.
  • Bằng cách không gọt vỏ mà chỉ dùng dao tách vỏ dứa và bổ dứa từ bên trong rồi rút vỏ dứa ra, bạn có thể gọt và bổ hết cả thúng dứa trong tích tắc.
  • Mẹo sau sẽ giúp bạn bóc vỏ cả rổ khoai tây luộc chỉ trong chốc lát. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn nếu làm món salad Nga cho cả bàn tiệc chẳng hạn.
  • Chế độ ăn khi mang thai rất quan trọng, nếu mẹ ăn uống không đầy đủ, hoặc ăn quá nhiều đều không tốt đến thai nhi và cả sức khỏe của mẹ.
  • Theo Đông y, lươn (thiên ngư) có vị ngọt, tính ấm, không độc, tác dụng bổ gan, tỳ, thận, thích hợp với thể trạng nhiệt, rất tốt cho người gầy yếu, xanh xao, phụ nữ sau khi sinh bị suy nhược, khí huyết không điều hòa.
  • Theo Đông y, hoa thiên lý có vị ngọt tính bình, giải nhiệt, chống rôm sảy, là một vị Thu*c an thần, làm ngủ ngon giấc,
  • Nếu như các chương trình nấu các món ngon của Gordon Ramsay hoặc Nigella nằm đầu danh sách xem TV, thế thì bạn đừng ngạc nhiên nếu quần áo của bạn bắt đầu cho cảm giác chật hơn.
  • BV Pitie-Salpetriere, một bệnh viện công hàng đầu ở Paris (Pháp), đang mở lớp dạy nấu ăn để điều trị bệnh béo phì cho các bệnh nhân.
  • Rau quả là nguồn vitamin và muối khoáng quan trọng. Nhu cầu về vitamin và muối khoáng của con người được cung cấp qua bữa ăn hàng ngày qua rau tươi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY