Tâm lý hôm nay

Bông cải xanh giúp cải thiện triệu chứng tự kỷ

Nghiên cứu của Mỹ cho thấy chiết xuất từ bông cải xanh, bắp cải và súp lơ có thể giúp cải thiện một số triệu chứng về rối loạn hành vi và xã hội ở những người bị tự kỷ.
Theo hãng tin ANI, các nhà khoa học thuộc Đại học Massachusetts và Đại học Johns Hopkins (Mỹ) rút ra kết luận trên sau khi khảo sát ở một nhóm tình nguyện viên nam từ 13 - 27 tuổi, được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ ở mức độ trung bình hoặc nghiêm trọng.

Các tình nguyện viên được chia làm 2 nhóm: nhóm dùng hợp chất sulforaphane, chiết xuất từ các loại rau nhà họ cải kể trên và nhóm dùng giả dược.

Kết quả sau 18 tuần là các tình nguyện viên bổ sung sulforaphane cải thiện đáng kể các triệu chứng liên quan tới bệnh tự kỷ như hay cáu gắt, tình trạng hiếu động thái quá, hành động lặp đi lặp lại cũng như khả năng giao tiếp...

Mangyte.vn
Theo Thanh Niên

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bong-cai-xanh-giup-cai-thien-trieu-chung-tu-ky-2274.html)

Tin cùng nội dung

  • Các dấu hiệu của chứng tự kỷ thường xuất hiện sớm từ những năm đầu đời. Do đó, phụ huynh cần nhận biết sớm để can thiệp cho trẻ sớm hòa nhập cộng đồng.
  • Con trai tôi học lớp 3 bị tự kỷ - aspagor hang động - đang khám và điều trị ngoại trú theo đơn bác sĩ.
  • Nếu các nghiên cứu thử nghiệm cho thấy lợi ích rõ rệt của loại Thuốc này thì nó sẽ có mặt trên thị trường trong vài năm nữa.
  • Có mối liên quan đáng kể giữa thiếu hụt kẽm và bệnh tự kỷ, đặc biệt là ở những trẻ nhỏ tuổi.
  • Nghiên cứu cho thấy trẻ mắc chứng tự kỷ có những đặc điểm khuôn mặt khác biệt so với các trẻ không mắc chứng bệnh này...
  • Hiểu không rõ về tự kỷ khiến nhiều phụ huynh hoang mang khi vừa thấy vài biểu hiện “là lạ” ở con em mình.
  • Hiện nay, một số tổ chức xem tự kỷ như một cách sống hơn là bệnh nên không cần chữa, một số khác thì tìm cách chữa lành chứng bệnh này.
  • Nếu can thiệp trước 2 tuổi, trẻ tự kỷ có cơ hội phát triển bình thường đến 80%. Nhưng trên thực tế, gần 50% trường hợp phát hiện bệnh sau 3 tuổi.
  • Xoa bóp bấm huyệt làm trong giai đoạn có tê, đau, khó chịu, cứng khớp vùng cổ gáy có hiệu quả tốt
  • Tự kỷ là một rối loạn thuộc nhóm các rối loạn về phát triển nghiêm trọng còn được gọi là những rối loạn phổ tự kỷ, xuất hiện sớm trong thời thơ ấu, thường trước 3 tuổi. Mặc dù các triệu chứng và mức độ nặng của bệnh không hằng định, nhưng tất cả các rối loạn phổ tự kỷ đều ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và tương tác của trẻ với những người xung quanh. Số trẻ em được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ dường như đang tăng lên, mặc dù vẫn chưa rõ là do sự cải thiện trong khả năng phát hiện và báo cáo các
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY