Tâm lý hôm nay

Trẻ có nồng độ kẽm thấp tăng nguy cơ bị tự kỷ

Có mối liên quan đáng kể giữa thiếu hụt kẽm và bệnh tự kỷ, đặc biệt là ở những trẻ nhỏ tuổi.
Một nghiên cứu phát hiện ra rằng một lượng lớn trẻ em bị tự kỷ và các tình trạng bệnh liên quan như hội chứng Asperger bị thiếu hụt một khoáng chất có nhiều trong thịt, bánh mỳ và các sản phẩm sữa, đó chính là kẽm.

Kết quả này có thể mang lại hy vọng về cách điều trị và phòng ngừa bệnh tự kỷ.

Trong nghiên cứu gần nhất này, các tác giả ở Tokyo đã đo nồng độ kẽm trong tóc của gần 2.000 trẻ bị tự kỷ và các tình trạng bệnh liên quan.
Kết quả cho thấy có mối liên quan đáng kể với thiếu hụt kẽm, đặc biệt là ở những trẻ nhỏ tuổi nhất. Tổng cộng có gần 1/3 số trẻ bị thiếu hụt kẽm. Các nhà nghiên cứu cho biết có vẻ như trẻ nhỏ cần nhiều kẽm để tăng trưởng và phát triển hơn so với trẻ lớn tuổi hơn và thiếu kẽm trong giai đoạn đầu đời có thể liên quan với tiến triển bệnh tự kỷ.

Họ kết luận rằng phương pháp dinh dưỡng có thể mang lại hy vọng về cách điều trị và can thiệp phòng ngừa bệnh tự kỷ.

Song các chuyên gia Anh cho biết không thể đưa ra các kết luận chắc chắn từ nghiên cứu này và mọi người không nên vội vàng bổ sung kẽm. Cần có thêm các nghiên cứu về vấn đề này.
Mangyte.vn
Theo Quỳnh Chi - An ninh Thủ đô/ Dailymail
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tre-co-nong-do-kem-thap-tang-nguy-co-bi-tu-ky-2190.html)

Tin cùng nội dung

  • Có một thế giới thật khác: sống động, ấn tượng nhưng gần gũi, trong sáng. Đó là lăng kính nhìn cuộc sống của Nem, một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ.
  • Các triệu chứng của bệnh tự kỷ không phải lúc nào cũng được biểu hiện một cách rõ ràng, vì vậy cha mẹ có thể bỏ lỡ một dấu hiệu nào đó mà không biết.
  • Các dấu hiệu của chứng tự kỷ thường xuất hiện sớm từ những năm đầu đời. Do đó, phụ huynh cần nhận biết sớm để can thiệp cho trẻ sớm hòa nhập cộng đồng.
  • Con trai tôi học lớp 3 bị tự kỷ - aspagor hang động - đang khám và điều trị ngoại trú theo đơn bác sĩ.
  • Nếu các nghiên cứu thử nghiệm cho thấy lợi ích rõ rệt của loại Thuốc này thì nó sẽ có mặt trên thị trường trong vài năm nữa.
  • Nghiên cứu cho thấy trẻ mắc chứng tự kỷ có những đặc điểm khuôn mặt khác biệt so với các trẻ không mắc chứng bệnh này...
  • Hiểu không rõ về tự kỷ khiến nhiều phụ huynh hoang mang khi vừa thấy vài biểu hiện “là lạ” ở con em mình.
  • Hiện nay, một số tổ chức xem tự kỷ như một cách sống hơn là bệnh nên không cần chữa, một số khác thì tìm cách chữa lành chứng bệnh này.
  • Nếu can thiệp trước 2 tuổi, trẻ tự kỷ có cơ hội phát triển bình thường đến 80%. Nhưng trên thực tế, gần 50% trường hợp phát hiện bệnh sau 3 tuổi.
  • Tự kỷ là một rối loạn thuộc nhóm các rối loạn về phát triển nghiêm trọng còn được gọi là những rối loạn phổ tự kỷ, xuất hiện sớm trong thời thơ ấu, thường trước 3 tuổi. Mặc dù các triệu chứng và mức độ nặng của bệnh không hằng định, nhưng tất cả các rối loạn phổ tự kỷ đều ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và tương tác của trẻ với những người xung quanh. Số trẻ em được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ dường như đang tăng lên, mặc dù vẫn chưa rõ là do sự cải thiện trong khả năng phát hiện và báo cáo các
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY