Dinh dưỡng hôm nay

Ăn để “xóa sổ” stress

(SKGĐ) Khi bị stress bạn thường làm gì

Những loại thực phẩm dưới đây có tác dụng rất lớn trong việc làm giảm huyết áp, lấy lại sự bình tĩnh và cân bằng cho cơ thể.

1. Nhóm hoa quả

Chuối: Là loại quả giàu vitamin, khoáng chất và nhiều cali có thể giúp lợi tiểu, giảm muối sẽ rất tốt cho bệnh cao huyết áp. Ngoài ra trong chuối còn có vitamin B1; B2; vitamin C rất tốt cho hệ thần kinh đặc biệt là giảm stress.

Dưa hấu: Ăn dưa hấu là cách tự nhiên giúp giảm stress rất tốt. Chất chủ đạo có trong dưa hấu là một loại enzym được gọi là superoxide dismutase có khả năng chống ôxy hóa, giúp cho tế bào trong cơ thể phát triển tốt hơn và con người cũng ít bị stress hơn.

Cam: Khi bị căng thẳng quá độ, huyết áp của bạn có thể tăng giảm bất thường khiến nguy cơ đột quỵ dễ xảy ra. Những lúc căng thẳng, bạn hãy uống một cốc nước cam, trong cam có vitamin C có tác dụng rất lớn trong việc giảm stress cho cơ thể khi nó giúp ổn định huyết áp, lấy lại sự cân bằng tâm lý, phòng chống mệt mỏi.

Mơ khô: Chứa rất nhiều magie giúp cơ thể giảm stress một cách tự nhiên từ các cơ tay, chân và toàn thân được thư giãn hoàn toàn.

2. Nhóm thực phẩm

Nên chọn các loại cá như: cá hồi, cá ngừ… những loại cá này cung cấp axit béo omega 3 giúp tinh thần linh hoạt hơn.

Súp lơ xanh, rau cải xanh… những loại rau có lá xanh đậm cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể hỗ trợ rất nhiều trong việc đẩy lùi tình trạng căng thẳng.

Sữa có nhiều canxi có thể làm giảm co thắt các cơ và làm dịu căng thẳng. Uống một ly sữa ấm sẽ giúp giảm chứng mất ngủ và triệu chứng lo lắng bồn chồn chân tay.

Để nhanh chóng “xóa sổ” stress bên cạnh chế độ ăn hợp lý nên vận động, tập thể dục thường xuyên, uống nhiều nước lọc giúp tinh thần được thư giãn, sảng khoái hơn.

K.A

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/an-de-xoa-so-stress-19792/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY