Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn dưa chuột theo cách này cực kỳ độc, chớ dại mà thử

Dưa chuột là loại quả có chứa nhiều nước và vitamin tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, việc ăn dưa chuột sai cách sẽ gây ra nhiều tác hại khôn lường.

Ăn dưa chuột với cà chua

Chúng ta thường hay kết hợp dưa chuột và cà chua trong các món salad. tuy nhiên đây là một việc làm sai lầm.trong dưa chuột chưa một loại men có khả năng phân giải vitamin c. cà chua lại là thực phẩm giàu loại vitamin này. khi kết hợp chúng với nhau, khả năng hấp thụ vitamin c sẽ bị giảm thấp, những chất bổ dưỡng trong món ăn không được phát huy trọn vẹn.

Dưa chuột cùng ớt hoặc cần tây

Ớt và cần tây cũng là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin c. ăn dưa chuột vớihai loại rau củ nàysẽ tạo điều kiện cho lượng enzyme trong loại quả này phá hủy hàm lượng vitamin c. mặc dù không có hại cho cơ thể con người, nhưng sự kết hợp này sẽ làm giảm sự hấp thụ vitamin c của cơ thể.

Ảnh minh họa

Ăn dưa chuột với lạc

Hai loại thực phẩm này không nên kết hợp cùng nhau bởi món ăn mang tính lạnh dễ gây ra bệnh tiêu chảy, đau bụng cho người ăn. với những người có hệ tiêu hóa tốt thì món này có thể không sao nhưng nếu những người bụng dạ kém thì tốt nhất nên tránh món ăn này để không bị tiêu chảy. ngoài ra, bạn cũng không nên kết hợp dưa chuột cùng các loại nấm.

Ăn dưa chuột cùng nấm

Nấm là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, giàu vitamin nhóm b, d… và chất xơ. ăn nấm có thể giúp giải độc, loại bỏ chất béo giúp đẹp da và tim khỏe mạnh. tuy nhiên, khi thường xuyên kết hợpnấm với dưa chuột không những làm giảmtác dụng của hai loại rau quả này mà ngược lại,còn gâyhại cho sức khỏe.

Ăn quá nhiều dưa chuột

Dưa chuột cung cấp nước cho cơ thể và giải nhiệt tốt, nhưng không nên ăn quá nhiều. đặc biệt lượng vitamin trong dưa chuột rất thấpnên không cần ăn quá nhiều.

Một nghiên cứu khác thậm chí còn nêu rõ tiêu thụ quá nhiều dưa chuột còn có khả năng đe dọa tính mạng của bạn. hạt dưa chuột có chứa cucurbitin, một hoạt chất gây lợi tiểu. ở mức độ vừa phải, bản chất gây tiểu nhẹ có thể rất tốt cho cơ thể, nhưng nếu tiêu thụ lượng dưa chuột quá lớn, cơ thể bạn nhiều khả năng sẽ phải "giải phóng" một lượng nước lớn, cản trợ sự cân bằng điện phân.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/an-dua-chuot-theo-cach-nay-cuc-ky-doc-cho-dai-ma-thu-search/?id=230066

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-dua-chuot-theo-cach-nay-cuc-ky-doc-cho-dai-ma-thu/20221216114018657)

Tin cùng nội dung

  • Thực phẩm luôn tươi ngon và bổ dưỡng nhất khi đúng mùa. Đặc biệt, mùa hè có rất nhiều loại quả cực kỳ tốt cho việc thải độc và giảm cân của chị em.
  • Cách ăn uống không đúng, môi trường ô nhiễm, cuộc sống nhiều áp lực khiến cho cơ thể của chúng ta bị tích tụ rất nhiều độc chất
  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Là một loại thực phẩm phổ biến, sẵn có, giá rẻ nên dưa chuột được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên hãy lưu ý để sử dụng có ích nhất nhé.
  • Một số loại rau quả dưới đây có tác dụng giảm béo hiệu quả, mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những người đang trong quá trình giảm cân
  • Nếu mua được hàng sạch, bạn nên ăn cả vỏ với những loại trái cây này, sẽ tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều, ngoài ra còn giúp da đẹp nõn.
  • Bạn đang có eo bánh mì muốn cơ thể được thon gọn? Những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn.
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY