Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Không khí ô nhiễm, hãy uống ngay loại nước này để thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố

Các công thức này đều rất đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm mà mang lại hiểu quả thanh lọc cơ thể tốt.

1. Chanh và bạc hà

Chanh tươi được xem là một nguồn cung cấp vitamin C rất tốt cho cơ thể. Tích cực uống nước chanhgiúp tăng sức đề kháng, hạ huyết áp, chống táo bón và giúp tinh thần thoải mái.

Trong khi đó, bạc hà có thành phần tinh dầu giúp hạ sốt, chữa ngạt mũi, hỗ trợ tiêu hóa và giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau không chỉ giúp cơ thể chúng ta loại bỏ được các độc tố, khống chế sự chuyển hóa của năng lượng mà còn hạn chế được tình trạng thừa cân, béo phì.

Bạn chỉ cần cắt 1 chanh thanh từng lát mỏng và cho vào bình đựng khoảng 500ml nướcthêm vài lá bạc hà và để trong tủ lạnh 4-6 tiếng có thể dùng được.

Ảnh minh họa

2. Táo và quế

Táovà táo là hai loại thực phẩm có tác dụng tốt trong việc thanh lọc cơ thể, phòng chống một số loại bệnh. Táo làloại trái cây giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, việc ăn táo mỗi ngày còn giúp làm chậm quá trình lão hóa cho da tươi sáng, giữ vóc dáng cân đối.

Bạn chỉ cần một quả táorửa sạch, cắt thành lát mỏng bỏ vào bình. Sau đó đổ thêm 500ml nước vào, cho thêm 3 thanh quế và đóng nắp lại để khoảng 30 phút có thể dùng được.

3. nước chanh và dưa chuột

Nước chanh giúp tăng năng suất thải độc của gan để loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể, đồng thời nó còn hỗ trợ tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Trong khi đó dưa chuột có tác dụng kích thích các cơ quan thanh lọc của cơ thể và giúp cho quá trình đào thải chất độc diễn ra nhanh hơn.

Bạn chỉ cần 1 quả chanh to, cắt lát mỏng; dưa chuột rửa sạch, thái lát. cho hai nguyên liệu đó vào bình và đổ khoảng 2 lít nước, ngâm trong 1 tiếng là có thể dùng được. nếu muốn tăng hiệu quả và hương vị, bạn có thể bỏ thêm vài lá bạc hà vào bình nước.

4. Nước lê + chanh+ gừng

Lê rất tốt cho cơ thể vì tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa viêm nhiễm. Trong thời điểm giao mùa, mùa mưa và mùa đông, chúng ta thường dễ nhiễm bệnh do vi khuẩn hoạt tính cao trong không khí. Lúc này, uống gừng và chanh rất tốt để bạn nâng sức đề kháng của cơ thể.

Với thực trạng ô nhiễm không khí hiện nay, đây là một loại nước detox rất tốt cho cơ thể.

Để làm loại nước này, bạn cần chuẩn bị khoảng 2 lát lê, 1 lát chanh, 1 lát gừng mỏng. Cho nguyên liệu này vào ngâm trong khoảng 240ml nước.Ngâm khoảng 3 giờ là có thể dùng được.

Lưu ý: Tất cả các loại nước detox trên nên làm và dùng hết trong ngày. Để quá 24h sẽ làm vi khuẩn xâm nhập vào nước và mất đi tác dụng tích cực vốn có.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/khong-khi-o-nhiem-hay-uong-ngay-loai-nuoc-nay-de-thanh-loc-co-the-loai-bo-doc-to-search/?id=230188

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khong-khi-o-nhiem-hay-uong-ngay-loai-nuoc-nay-de-thanh-loc-co-the-loai-bo-doc-to/20230211091550367)

Tin cùng nội dung

  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Sau khi sinh, chị Đào Thị Hưng (Phú Thọ) tăng cân nhanh. Lúc nào chị cũng cảm thấy khó chịu trong người, đi lại ì ạch vì thân hình quá khổ. Để giảm cân chị đã áp dụng rất nhiều cách nhưng không cải thiện. Tình cờ được bạn hướng dẫn cách uống nước chanh giảm cân trong 12 ngày.
  • Nước chanh là loại đồ uống không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuy nhiên uống quá nhiều nước chanh cũng sẽ gây ra những tác hại có thể bạn chưa biết.
  • Uống một ly nước chanh không chỉ giúp bạn giải khát mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất, qua đó ngừa được nhiều bệnh truyền nhiễm.
  • (Mangyte) - Em nghe nói uống nước chanh pha với mật ong lúc đói có tác dụng giảm béo đùi và mông.
  • Bắt đầu ngày mới bằng một ly nước chanh ấm là một thói quen tốt cần duy trì vì nước chanh ấm sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, tăng cường sức đề kháng.
  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Sỏi thận nhỏ có thể không gây quá đau đớn, nhưng khi có sỏi bị kẹt trong niệu đạo hoặc bàng quang, ảnh hưởng đến dòng chảy của nước tiểu và gây đau đớn.
  • Uống nhiều nước chanh không chỉ giúp giải khát mà còn là 1 cách đơn giản để chống lại sự lắng đọng sỏi ở những người bị sỏi thận.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY