Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại nước uống vào buổi sáng giúp gia tăng tuổi thọ, làm sạch nội tạng

(MangYTe) - Uống nước khi đói không chỉ làm giảm cơn khát mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể. Trong số những loại nước rẻ tiền và dễ làm, chị em có thể áp dụng vào thói quen hàng ngày để làm sạch nội tạng và gia tăng tuổi thọ, đặc biệt là uống vào buổi sáng sớm.

Nước lọc ấm

Nước lọc ấm là một trong những loại nước rẻ tiền nhất mà mọi nhà đều có. Đây không chỉ là loại nước giúp thanh lọc cơ thể, thải độc, mà còn giữ ẩm và hydrat hóa làn da. Uống một cốc nước lọc ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy cũng giúp cơ thể có quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

Sau giấc ngủ dài, cơ thể thường trong tình trạng thiếu nước. Vì vậy, uống nước ấm vào thời điểm này cùng với việc uống đủ nước trong suốt ngày giúp cơ thể luôn được "ngậm nước". Mặc dù chỉ uống nước không đủ để ngăn ngừa nếp nhăn, nhưng người có thói quen uống nước khi thức dậy thường có làn da khỏe mạnh và trẻ hơn so với những người không uống nước vào buổi sáng.

Nước mật ong ấm

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nếu không thích vị "nhạt nhẽo" của nước lọc, bạn có thể thêm một chút mật ong vào đó. uống nước mật ong ấm khi bụng đói không chỉ bổ sung nước cho cơ thể mà còn tăng thêm dinh dưỡng.

Trà gừng

Với tính ấm của gừng, uống trà gừng buổi sáng giúp bạn cảm thấy ấm bụng, thải độc dạ dày và làm sạch ruột hiệu quả.

Ngoài ra, trà gừng còn có tác dụng nhuận tràng, giúp ruột sạch khỏe, đây là một trong những yếu tố hàng đầu giúp kéo dài tuổi thọ. Vì vậy, bạn nên uống trà gừng ấm vào buổi sáng để làm sạch nội tạng và sống lâu hơn.

Nước chanh

Chất uế tích tụ lâu ngày trong cơ thể có thể biến thành độc tố gây hại cho sức khỏe và làn da. Uống một cốc nước ấm có vài lát chanh tươi vào buổi sáng sẽ giúp thải độc hiệu quả. Đây được xem là loại nước tốt nhất giúp trung hòa axit trong cơ thể và loại trừ độc tố ra khỏi cơ thể.

Nước chanh cũng là một phương pháp tuyệt vời để cải thiện tình trạng hôi miệng.

Nước ép dưa hấu và chanh

Nước ép dưa hấu kết hợp với vài giọt nước cốt chanh là loại nước thải độc tuyệt vời và thích hợp để uống vào buổi sáng.

Theo nghiên cứu, nước chanh và nước dưa hấu đều chứa chất citrulline, một hợp chất giúp các cơ quan trong cơ thể đào thải độc tố và amoniac ra khỏi cơ thể. Theo y học cổ truyền Ấn Độ, đây là loại nước tuyệt vời cho những người bị bí tiểu, tiểu đắt và nóng gan.

Nước ép dưa hấu và chanh không chỉ giúp thải độc mà còn tăng hấp thu vitamin C, với hàm lượng calo rất thấp. Nếu không có vấn đề về dạ dày, uống loại nước này vào buổi sáng là điều thích hợp nhất.

Những loại nước uống trên đều dễ tìm và tiện lợi trong việc sử dụng hàng ngày. Bằng cách kết hợp chúng vào thói quen uống nước hàng ngày, chị em không chỉ có làn da khỏe mạnh, trẻ trung mà còn giúp cơ thể sạch bệnh và sống thọ hơn. Nhớ uống nước buổi sáng để cảm nhận tác dụng tuyệt vời của những loại nước này nhé!

Phượng Vũ (Tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Phượng Vũ (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-nuoc-uong-vao-buoi-sang-giup-gia-tang-tuoi-tho-lam-sach-noi-tang/20230806042358556)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY