An toàn thực phẩm hôm nay

Uống nước chanh mật ong hàng ngày có tác dụng gì?

Uống nước chanh mật ong hàng ngày có tác dụng gì là vấn đề được nhiều người quan tâm, hãy cùng xem giải đáp dưới đây.

Nước chanh mật ong là loại đồ uống được nhiều người ưa chuộng. vậy, uống nước chanh mật ong hàng ngày có tác dụng gì?

Theo các chuyên gia, uống một cốc nước chanh mật ong ấm trước khi ăn sáng là cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới, bởi uống mật ong lúc bụng đói sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra trơn tru, cải thiện tiêu hóa và hệ miễn dịch tốt hơn. sự kết hợp giữa chanh và mật ong mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Dưới đây là những lợi ích bất ngờ khi bạn uống nước chanh mật ong hàng ngày.

Uống nước chanh mật ong hàng ngày có tác dụng gì? - 1

Uống nước chanh mật ong hàng ngày có tác dụng gì là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Uống nước chanh mật ong hàng ngày có tác dụng gì?

Giúp hệ thống miễn dịch luôn khỏe mạnh

Uống nước chanh với mật ong vào sáng sớm rất có lợi chosức khỏetrong mùa lạnh và mùa cúm. chanh và mật ong không chỉ có đặc tính kháng khuẩn mà còn giàu chất chống oxy hóa, cùng với vitamin c rất tốt cho cơ thể.

Đó là những lý do các nhà khoa học khuyên mọi người nên uống hỗn hợp chanh tươi, mật ong và nước ấm vào buổi sáng trước khi ăn để đạt được hiệu quả bảo vệ sức khỏe như mong muốn.

Tốt cho hệ hô hấp

Vào những ngày trời trở lạnh, mật ong được nhiều người sử dụng như vị thuốc thiên nhiên để ngăn ngừa bệnh cảm cúm và viêm nhiễm đường hô hấp.

Với người bị cảm lạnh, ho, viêm họng, uống mật ong với nước ấm sẽ có tác dụng hiệu quả để làm ấm họng và dịu cảm giác đau buốt. ngoài ra, nước mật ong còn có tác dụng trị ho do tác động của chứng đau họng gây ra.

Cung cấp năng lượng

Cơ thể sẽ tiêu hao một phần năng lượng để thực hiện quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể lúc ngủ. do đó, mọi người thường ở trạng thái "khô cạn" khi thức giấc. bổ sung một ly nước ấm pha mật ong vào buổi sáng có thể bù lại phần năng lượng đã mất và sản sinh nguồn năng lượng dồi dào, duy trì hoạt động suốt ngày dài.

Giảm cân

Hỗn hợp này ít tốn kém, đơn giản nhưng có hiệu quả giảm cân nhanh. uống một cốc pha thêm một chút chanh và mật ong vào mỗi sáng còn thúc đẩy hoạt động trao đổi chất, đốt cháy chất béo đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn (nhờ các axit amino trong mật ong).

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Lượng vitamin C dồi dào trong chanh có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Người bổ sung nhiều trái cây thuộc họ cam quýt (như chanh) ít nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ so với những người không ăn hoặc ăn ít.

Hỗn hợp chanh, mật ong đóng vai trò quan trọng, hỗ trợ giảm mức cholesterol và chất béo trung tính. từ đó ngừa sự lắng đọng của các mảng bám trong mạch máu, ngăn hình thành xơ vữa động mạch lẫn vấn đề về tim.

Làm sạch da

Nước chanh với mật ong là phương thuốc tốt nhất để có được làn da khỏe mạnh và không có mụn trứng cá. vì trong quả chanh có các tính chất để kiểm soát dầu thừa và loại bỏ nó khỏi bề mặt của da. ngoài ra, lượng axit citric trong thức uống này cũng có thể tẩy các gốc tự do và các chất độc từ hệ thống tiêu hóa.

Cho hơi thở thơm mát

Đây là phương pháp tự nhiên nhất để làm sạch răng miệng sau giấc ngủ dài.

Không chỉ cho bạn cảm giác tươi mới và hơi thở thơm mát vào buổi sáng, mà uống và súc miệng với chanh, mật ong cũng có thể giết chết tất cả vi trùng trong miệng bạn, thậm chí sẽ không có vấn đề gì nếu bạn quên đánh răng.

Công thức nước chanh mật ong

Nguyên liệu

Mật ong (1 muỗng canh, mật ong nguyên chất)

Nước chanh (1/2 quả chanh)

1 ly nước

Cách làm

Đun sôi nước và để nguội.

Thêm nước cốt của nửa quả chanh vào.

Thêm 1 thìa mật ong nguyên chất vào hỗn hợp này.

Mỗi ngày uống 1 lần vào sáng sớm khi bụng đói trước khi ăn sáng.

Lưu ý chọn mật ong sạch và nguyên chất để đảm bảo sức khỏe, tận dụng tốt hiệu quả mà hỗn hợp này mang lại.

Theo VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/uong-nuoc-chanh-mat-ong-hang-ngay-co-tac-dung-gi-ar745121.html

Theo VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/uong-nuoc-chanh-mat-ong-hang-ngay-co-tac-dung-gi/20230403061028053)

Tin cùng nội dung

  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY