Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8 loại trà thảo mộc có thể ngăn trào ngược axit dạ dày

Trà thảo mộc giúp cải thiện tiêu hóa và làm dịu các vấn đề về dạ dày, chẳng hạn như đầy hơi, buồn nôn. Một số trà thảo mộc mà người bị trào ngược axit dạ dày có thể chọn như trà hoa cúc, cam thảo, gừng.

Trà gừng

Trà gừng rất giàu các hợp chất và chất chống oxy hóa tự nhiên có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như giảm viêm và các triệu chứng khác. với một liều lượng nhỏ, trà gừng rất tốt cho chứng trào ngược axit.

Các hợp chất trong gừng có thể làm dịu các cơn co thắt dạ dày và làm dịu kích ứng đường tiêu hóa. uống trà gừng giúp giảm trào ngược axit và giảm buồn nôn.

8 loại trà thảo mộc có thể ngăn trào ngược axit dạ dày

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Trà cam thảo

Rễ cam thảo đã được sử dụng như một phương thuốc thảo dược từ lâu đời. các nghiên cứu cho thấy lợi ích của việc sử dụng trà rễ cam thảo đối với chứng trào ngược axit và gerd, làm giảm các triệu chứng như ợ nóng, viêm và đau dạ dày.

Hợp chất hoạt động chính trong rễ cam thảo là glycyrrhizin, có thể làm tăng chất nhầy, bảo vệ thực quản và dạ dày khỏi tác động của axit.

Tuy nhiên, có những rủi ro liên quan đến việc tiêu thụ quá nhiều glycyrrhizin. Do đó, một số sản phẩm từ cam thảo được chế biến để giảm hàm lượng glycyrrhizin, có thể an toàn hơn khi tiêu thụ.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc thường được sử dụng để chống lại các triệu chứng trào ngược axit và GERD. Nó được biết đến với đặc tính chống viêm và khả năng giảm các triệu chứng tiêu hóa như khó chịu ở dạ dày.

Uống trà hoa cúc cũng có thể làm giảm căng thẳng, đây là nguyên nhân chính gây trào ngược axit và các triệu chứng gerd.

Trà xanh

Theo các chuyên gia, trong trà xanh có một lượng caffein vừa phải, ít khiến triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản bùng phát. do đó, người bị trào ngược dạ dày thực quản có thể uống trà xanh.

Trà xanh có vị chát, hơi đắng, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc và tiêu cơm. vì vậy, sử dụng 1 tách trà xanh mỗi ngày có thể trung hòa dịch vị, thúc đẩy chức năng tiêu hóa và giảm tần suất chứng trào ngược bùng phát. bên cạnh đó, trà xanh còn chứa nhiều hoạt chất sinh hoạt như flavonoid, quercetin, egcg,… có tác dụng chống oxy hóa và cải thiện sức khỏe.

Trà cây du trơn

Vỏ bên trong của cây du trơn thường được dùng để làm thuốc. Khi trộn với nước, nó tạo ra một loại gel có đặc tính bao phủ rất tốt.

Uống trà cây du trơn sẽ tạo ra một lớp lót bên trong của đường tiêu hóa, làm dịu và bảo vệ đường tiêu hóa khỏi bị viêm thêm. nó cũng có thể kích thích sản xuất chất nhầy, làm giảm kích ứng dạ dày và thực quản.

Trà bạc hà

Ngoài những loại trà kể trên, bệnh nhân bị trào ngược dạ dày cũng có thể dùng trà bạc hà. dù không chứa caffeine nhưng với tinh dầu có mùi thơm đặc trưng, trà bạc hà giúp duy trì sự tỉnh táo, cải thiện tình trạng mệt mỏi và uể oải trong thời gian học tập, làm việc.

Bên cạnh đó, chất menthol trong lá bạc hà còn có tác dụng làm dịu cảm giác nóng rát thượng vị, giảm nhẹ tình trạng ợ nóng và đắng miệng do axit trào ngược lên thực quản. Đồng thời hoạt chất này còn giúp điều hòa nhu động đường ruột và cải thiện một số triệu chứng rối loạn tiêu hóa ở bệnh nhân bị chứng trào ngược như đầy hơi, chướng bụng, ăn uống khó tiêu,…

Trà nghệ

Từ lâu, củ nghệ là một loại gia vị đã được sử dụng thay thế thuốc. uống trà nghệ để điều trị trào ngược axit rất có lợi, do đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của nghệ.

Nghệ cũng thường được sử dụng để điều trị các vấn đề về đường tiêu hóa như viêm, loét dạ dày và ợ nóng. curcumin, hoạt chất chính của củ nghệ, giúp bảo vệ đường tiêu hóa khỏi bị hư hại.

Trà thì là

Trà thì là hãm từ hoa và thân của cây thì là, có khả năng hỗ trợ tiêu hóa và làm giảm các vấn đề về tiêu hóa như khó chịu ở dạ dày, đầy hơi. đặc tính chống viêm trong trà thì là, có thể giúp giảm viêm, khiến nó trở thành một loại trà tốt cho chứng trào ngược axit và gerd.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/7-loai-tra-thao-moc-co-the-ngan-trao-nguoc-axit-da-day-71026.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/8-loai-tra-thao-moc-co-the-ngan-trao-nguoc-axit-da-day/20230317051807396)

Tin cùng nội dung

  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY