Nhi Truyền nhiễm hôm nay

Bên cạnh chức năng chữa trị các bệnh lý nhi khoa do vi sinh vật gây ra như: vi khuẩn, virut, ký sinh trùng, nấm,... ; công tác khám chữa bệnh của Khoa Nhi Truyền còn bao gồm các kỹ thuật xử trí suy hô hấp như hút dịch đường thở, đặt nội khí quản; khám chữa và chăm sóc trẻ nhiễm HIV/AIDS, và tư vấn cho gia đình có trẻ mắc bệnh trên; cũng như thực hiện tiêm chủng vắc xin theo chương trình tiêm chủng mở rộng do Bộ Y Tế chỉ đạo. Các căn bệnh truyền nhiễm phổ biến ở trẻ em và dễ hình thành dịch bệnh như: viêm não Nhật Bản, thuỷ đậu, sởi, ho gà, quai bị, viêm màng não nhiễm khuẩn, viêm màng não do virut, lao màng não, bạch hầu, uốn ván, nhiễm khuẩn huyết, viêm gan virut,...

Mùa hè, ngừa bệnh truyền nhiễm với chanh

Uống một ly nước chanh không chỉ giúp bạn giải khát mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất, qua đó ngừa được nhiều bệnh truyền nhiễm.

Đó là nhờ chanh chứa một lượng phong phú vitamin C, theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ.

Nguồn vitamin C này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, qua đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm.

Bạn có thể dễ dàng chống lại bệnh cúm và cảm lạnh bằng cách uống một ly nước chanh mỗi ngày do chanh có đặc tính kháng khuẩn và chống virus.

Dùng một ly nước ấm có vắt một ít chanh vào mỗi buổi sáng sẽ giúp làm sạch hệ tiêu hóa của bạn. Nước chanh còn giúp lọc máu, nhờ đó loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.

Cũng theo các chuyên gia, tinh dầu chanh được xem có tác dụng tăng mức độ tập trung.

Theo Huỳnh Thiềm - Thanh Niên

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mua-he-ngua-benh-truyen-nhiem-voi-chanh-9571.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY