Tai , Mũi , Họng hôm nay

Hay nghẹt mũi vào mùa hè, có phải em bị viêm xoang?

(Mangyte) - Mùa hè thì em hay tắc mũi, chỉ thở được một bên. Em đã ăn nhiều rau củ quả mát mà không cải thiện được gì.

Thưa bác sĩ,

Không biết em có phải bị hay không nữa. Mùa hè thì em hay tắc mũi, chỉ thở được một bên. Em đã ăn nhiều rau củ quả mát mà không cải thiện được gì. Mùa đông em lại hay chảy nước mũi, em có mua thuốc cảm cúm nhưng không đỡ lắm. Em lại không thấy ho ra đờm.

Mong bác sĩ tư vấn gjúp em!

(tuican…@ovi.com)

Trả lời:

Chào bạn,

Bạn tắc (nghẹt mũi) một bên vào mùa hè, chảy nước mũi vào mùa đông, như vậy có thể bạn bị viêm mũi dị ứng với thời tiết, nhất là khi trời lạnh.

Hậu quả của viêm mũi dị ứng thường xuyên, lâu ngày là gây quá phát niêm mạc mũi, phì đại các cuốn mũi, thoái hóa niêm mạc thành các polyp mũi, xoang... ngoài ra còn có thể kèm theo vẹo vách ngăn mũi, nên làm cho bạn hay nghẹt mũi một bên ngay cả khi không có sổ mũi.

Bạn nên tới bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khám nhé. Căn cứ vào mức độ tổn thương cụ thể bác sĩ sẽ chỉ định, tư vấn và hướng dẫn bạn phương cách điều trị thích hợp nhé.

Chúc bạn mau chóng bình phục sức khỏe!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - Mangyte.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hay-nghet-mui-vao-mua-he-co-phai-em-bi-viem-xoang-4530.html)

Chủ đề liên quan:

mùa hè nghẹt mũi viêm xoang

Tin cùng nội dung

  • Tinh trùng có thể bị tổn hại trong mùa hè, lúc ngày dài hơn đêm nhưng một số thói quen không tốt trong lối sống không ảnh hưởng đến tinh trùng.
  • Những cuộc đi chơi dã ngoại, bóng chuyền bãi biển và sỏi thận có điểm gì chung? Chúng đều phổ biến hơn vào mùa hè.
  • Cháu không cảm thấy mót tiểu, nước tiểu ít mặc dù cháu uống nước nhiều. Không biết đây là bệnh gì?
  • Khí hậu nóng ẩm mùa hè là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây tiêu chảy. Bệnh thường gặp ở những nơi vệ sinh kém, thức ăn bị ô nhiễm.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Nắng hè oi bức là nguyên nhân dẫn tới các bệnh ngoài da như: mẩn ngứa, rôm sảy, mụn nhọt, chốc lở... Dưới đây xin gợi ý cách trị các chứng bệnh ngoài da này bằng cỏ cây, hoa lá.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY