Nhi Truyền nhiễm hôm nay

Bên cạnh chức năng chữa trị các bệnh lý nhi khoa do vi sinh vật gây ra như: vi khuẩn, virut, ký sinh trùng, nấm,... ; công tác khám chữa bệnh của Khoa Nhi Truyền còn bao gồm các kỹ thuật xử trí suy hô hấp như hút dịch đường thở, đặt nội khí quản; khám chữa và chăm sóc trẻ nhiễm HIV/AIDS, và tư vấn cho gia đình có trẻ mắc bệnh trên; cũng như thực hiện tiêm chủng vắc xin theo chương trình tiêm chủng mở rộng do Bộ Y Tế chỉ đạo. Các căn bệnh truyền nhiễm phổ biến ở trẻ em và dễ hình thành dịch bệnh như: viêm não Nhật Bản, thuỷ đậu, sởi, ho gà, quai bị, viêm màng não nhiễm khuẩn, viêm màng não do virut, lao màng não, bạch hầu, uốn ván, nhiễm khuẩn huyết, viêm gan virut,...

Bạn cần làm gì để không mắc bệnh truyền nhiễm?

Cảm cúm, tiêu chảy, sốt xuất huyết… là bệnh lây truyền trực tiếp virus, vi khuẩn... từ người sang người hoặc gián tiếp từ vật trung gian sang người.
ban can lam gi de khong mac benh truyen nhiem
Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng với nước ít nhất 20 giây mỗi lần, cọ bên trong và ngoài bàn tay, các ngón tay, sau đó rửa lại dưới nước để giảm nguy cơ lây bệnh.
ban can lam gi de khong mac benh truyen nhiem
Không dùng chung vật dụng cá nhân bởi tất cả đều có thể là tác nhân lây bệnh do vi khuẩn, virus, nấm còn lưu lại trên các đồ vật.
ban can lam gi de khong mac benh truyen nhiem
Che miệng khi ho hoặc hắt hơi: Ho hoặc hắt hơi có thể làm lây lan các mầm bệnh thông qua các giọt nhỏ li ti trong không khí.
ban can lam gi de khong mac benh truyen nhiem
Tiêm vaccine là biện pháp tốt nhất hiện nay để chống lại các căn bệnh nhiễm trùng như tiêu chảy, sởi và cúm…
ban can lam gi de khong mac benh truyen nhiem
Đề phòng lây nhiễm bệnh khi du lịch: Bệnh truyền nhiễm có thể dễ dàng tấn công bạn khi đi du lịch, hoặc khi bạn tới các vùng đang có dịch bệnh.
ban can lam gi de khong mac benh truyen nhiem
T*nh d*c an toàn: Sử dụng bao cao su để ngăn chặn các loại vi khuẩn truyền nhiễm hoặc virus truyền từ người này sang người khác qua đường T*nh d*c.
ban can lam gi de khong mac benh truyen nhiem
Không ngoáy mũi (cho tay vào miệng hoặc dụi mắt) do các vi sinh vật thường ưa thích môi trường ấm áp, ẩm ướt như các khu vực ở trên khuôn mặt, trong khoang mũi, miệng của con người.
ban can lam gi de khong mac benh truyen nhiem
Tránh xa động vật lạ: Nhiễm trùng có thể lây lan từ động vật sang người. Nếu gia đình có vật nuôi, cần đảm bảo chúng được tiêm đầy đủ và kiểm tra sức khỏe./.

Theo Vũ Gia/vov.vn

https://vov.vn/suc-khoe/ban-can-lam-gi-de-khong-mac-benh-truyen-nhiem-1047854.vov

Mạng Y Tế
Nguồn: Lao động thủ đô (http://laodongthudo.vn/ban-can-lam-gi-de-khong-mac-benh-truyen-nhiem-108287.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY