Dinh dưỡng hôm nay

Ăn gì để bổ sung vitamin D tự nhiên?

Chức năng quan trọng nhất của Vitamin D là giúp điều chỉnh lượng canxi và phốt pho trong cơ thể - cả hai đều là những yếu tố quan trọng hỗ trợ xương và răng chắc khỏe và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Vitamin D còn được gọi là vitamin ánh nắng mặt trời, là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cần thiết giúp cơ thể luôn hoạt động khỏe mạnh trơn tru và chống lại bệnh tật.

Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm FSSAI dự kiến ​​sẽ khởi động một chiến dịch truyền bá nhận thức về việc sử dụng Vitamin D - “Dự án Dhoop” tại một số trường công lập và tư thục. Theo các chuyên gia rằng cách tốt nhất để cơ thể nạp vitamin D là từ ánh nắng mặt trời, nhưng có rất nhiều cách để bạn có thể bổ sung lượng vitamin D cần thiết thông qua việc thay đổi chế độ ăn uống.

Thiếu vitamin D sẽ gây ra tình trạng loãng xương, suy nhược cơ, tăng huyết áp và mất cân bằng hoóc môn. Đau lưng và miễn dịch thấp cũng là dấu hiệu thiếu hụt vitamin D.

Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn có thể bổ sung vitamin bằng cách thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày:

1. Pho mát

Nói tới pho mát, bạn sẽ nghĩ ngay tới một loại thực phẩm ngon lành, bổ dưỡng chứ ít ai nghĩ pho mát có công dụng bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như chất béo, protein, canxi, phốt pho và vitamin D. Phô mai Ricotta có hàm lượng vitamin D cao nhất trong các loại phomai.

2. Nấm

Không chỉ là món ăn ngon, các loại nấm còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cơ thể, chống lão hóa, chứa đầy lượng tử vitamin D giúp xương chắc khỏe.

Hãy rửa sạch nấm trước khi sử dụng, có thể dùng nấm nấu súp, các món xào hay salad sẽ rất ngon.

3. Cá dầuxml:namespace prefix="o" />

Cá dầu gồm những loại như: cá thu, cá ngừ, cá hồi có chứa lượng vitamin D dồi dào. Bên cạnh đó cá dầu là nguồn omega-3 tự nhiên rất có lợi cho sức khỏe đặc biệt là mắt.

4. Lòng đỏ trứng gà

Do vitamin D có chủ yếu trong lòng đỏ trứng gà, nên đừng bỏ lòng đỏ trứng, trừ khi bạn gặp vấn đề về cholesterol.

5. Sữa tươi:

Sữa tươi từ lâu được biết đến rất giàu canxi, vitamin D giúp trẻ nhỏ tăng chiều cao, giúp người gia xương chắc khỏe.

Nếu bạn thường xuyên làm việc trong phòng kín, thiếu ánh sáng mặt trời, hãy bổ sung những loại thực phẩm sau để cơ thể không lo bị thiếu hụt vitamin D.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/an-gi-de-bo-sung-vitamin-d-tu-nhien-25232/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY