Dinh dưỡng hôm nay

Ăn nhiều thực phẩm này có thể kéo dài tuổi thọ của bạn thêm 5 năm

Axit béo omega-3 đã được rất nhiều người dân và cả các nhà khoa học quan tâm vì vai trò của chúng trong việc tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm viêm và giúp kiểm soát cân nặng, kéo dài tuổi thọ.

Những tác động tích cực đó không chỉ mang lại cho bạn chất lượng cuộc sống tốt hơn mà chúng còn có thể mang lại cho bạn cuộc sống lâu dài hơn, khỏe mạnh hơn.

Ăn nhiều thực phẩm có chứa axit béo omega-3 giúp kéo dài tuổi thọ thêm 5 nămxml:namespace prefix="o" />

Một nghiên cứu trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy rằng những người có nhiều axit béo omega-3 trong máu có xu hướng kéo dài tuổi thọ tới 5 năm so với những người không có. Để đưa ra kết luận đó, các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu của 2, 240 người trên 65 tuổi, là một phần của nghiên cứu dài hạn về sức khỏe. Họ phát hiện ra rằng ngay cả sự khác biệt nhỏ 1% giữa các nhóm này cũng tạo ra sự khác biệt.

Ăn nhiều thực phẩm có chứa axit béo omega-3 giúp kéo dài tuổi thọ thêm 5 năm - (Ảnh: Eatthis).

Tác giả nghiên cứu tiến sĩ Aleix Sala-Vila cho biết: “Điều này củng cố ý tưởng rằng những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống có tác động mạnh mẽ hơn chúng ta nghĩ. Trên thực tế, trong nghiên cứu này, chúng tôi phát hiện ra rằng mức axit béo omega-3 có thể là một yếu tố dự báo tuổi thọ tương đương với việc hút thuốc."

Tiến sĩ Aleix Sala-Vila cũng cho biết, theo cách mà việc sử dụng thuốc lá có thể làm giảm tuổi thọ, mức omega-3 được coi là một chỉ số giúp kéo dài tuổi thọ.

Mặc dù nghiên cứu chỉ bao gồm những người trên 65 tuổi, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần phải đợi đến sau khi nghỉ hưu để nhận được lợi ích của loại axit béo đặc biệt này. Các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng, axit béo omega-3 có tác dụng bảo vệ sức khỏe cũng có nghĩa không bao giờ là quá sớm để bắt đầu.

Những thực phẩm phổ biến có chứa axit béo omega-3 giúp kéo dài tuổi thọ

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết lợi ích lớn nhất của axit béo omega-3 là giảm viêm. Ăn thực phẩm omega-3 như cá hồi, cá trích, cá mòi, cá bơn, cá ngừ, cá thu, hạt lanh và hạt chia có tác dụng giúp kiểm soát tình trạng viêm trong cơ thể. Một nguồn axit béo tuyệt vời khác là sôcôla đen chất lượng cao. Ai biết được những thứ nhỏ bé này lại có thể làm tăng tuổi thọ.

Thực phẩm giàu axit béo có nhiều lợi ích sức khỏe và giúp kéo dài tuổi thọ - (Ảnh: Eatthis).

Viêm là một quá trình bình thường, như một cơ chế bảo vệ mà cơ thể sử dụng để bảo vệ mình. Tuy nhiên, khi có tình trạng viêm quá mức hoặc không được giải quyết kịp thời theo cách thích hợp, điều đó có thể dẫn đến sự phát triển của các tình trạng sức khỏe mãn tính như tim mạch, tiểu đường, huyết áp và xương khớp… Ăn một chế độ ăn giàu axit béo omega-3 sẽ giúp dập tắt tình trạng đó mang lại sức khỏe về lâu dài.

Một chế độ ăn uống cân bằng trong một lối sống lành mạnh là yếu tố quan trọng nhất để sống lâu sống khỏe. Hãy bổ sung những thực phẩm giàu axit béo omega-3 vào chế độ ăn uống hàng ngày để giúp kéo dài tuổi thọ.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/an-nhieu-thuc-pham-nay-co-the-keo-dai-tuoi-tho-cua-ban-them-5-nam-31603/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY