Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ăn quả dưới đây theo đúng cách này giúp thanh lọc máu, giải độc để cơ thể khỏe mạnh

Hãy bổ sung ngay các loại thực phẩm dưới đây để giúp thanh lọc máu trong cơ thể.

Ảnh minh họa.
Máu là một chất lỏng đặc biệt của cơ thể, nó cung cấp chất dinh dưỡng, đường, oxy và hormone đến mỗi tế bào của cơ thể, tạo năng lượng để cơ thể hoạt động. Máu còn hoạt động như hệ thống đào thải vì nó mang cả các tạp chất của các mô và các tế bào vận chuyển đến các cơ quan khác nhau để bài tiết ra ngoài. Chính vì vậy, các bạn cần chú ý bổ sung các loại hoa quả dưới đây để giúp thanh lọc máu trong cơ thể.

Mận

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khả năng cung cấp chất xơ dồi dào của mận giúp ngăn ngừa vón cục tiểu cầu, một trong những nguyên nhân gây các bệnh rối loạn máu như xơ cứng động mạch và cao huyết áp.

Mận còn giúp thanh lọc máu bằng cách cung cấp thêm oxy, bởi vậy được các bác sĩ khuyên dùng cho những người có nguy cơ đột quỵ hay bệnh tim liên quan tới động mạch vành. mận còn tăng cường chức năng gan và dạ dày và ngăn ngừa táo bón.

Táo

Táo giàu các chất như polysaccharides axit, flavonoid, kali, vitamin c và các chất dinh dưỡng khác có thể phân hủy chất béo trong cơ thể, tránh cơ thể quá béo, nhờ đó giúp giảm gánh nặng cho tim. ngoài ra, táo cũng cải thiện khả năng giải độc gan, giảm cholesterol máu và hàm lượng chất béo.

Dưa chuột

Như chúng ta đã biết, thận là cơ quan trọng bậc nhất trong quá trình bài trừ độc tố, có chức năng lọc những chất độc trong máu và những cặn bã sinh ra sau quá trình phân giải các protein, rồi bài tiết chúng ra ngoài qua nước tiểu.

Dưa chuột có công dụng lợi tiểu nên có thể làm sạch niệu đạo, góp phần giúp thận thải ra ngoài những chất độc trong ống tiểu. ngoài ra, dưa chuột còn có tác dụng hỗ trợ giải độc cho phổi, gan và dạ dày.

Rong biển

Hấp thu từ nước biển hơn 90 loại khoáng chất với hàm lượng muối thấp và canxi, rong biển từ xa xưa đã được mệnh danh là loại thực phẩm trường thọ. đặc biệt, rong biển có tác dụng làm giảm huyết áp và thanh lọc máu bên trong cơ thể.

Những kết luận đưa ra từ các nghiên cứu và thực nghiệm lâm sàng đã cho thấy, rong biển có tác dụng bổ máu và tốt cho người bị cao huyết áp.
Loại thực phẩm này còn có chứa chất fertile clement – có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã trong cơ thể.

Hành tây

Hành tây có chứa prostaglandin, làm giảm chức năng lipid máu và sự giãn nở của các mạch máu. Nó có chứa các hợp chất diallyl disulfide và một lượng nhỏ các axit amin lưu huỳnh, có thể ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Ngoài ra, hành tây có chứa flavonoid, khi ăn cùng với tỏi có hiệu ứng đặc biệt tốt với thành mạch máu.

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/an-qua-duoi-day-theo-dung-cach-nay-giup-thanh-loc-mau-giai-doc-de-co-the-khoe-manh-13653.html

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-qua-duoi-day-theo-dung-cach-nay-giup-thanh-loc-mau-giai-doc-de-co-the-khoe-manh/20210109010809527)

Tin cùng nội dung

  • Dị vật trong cơ thể là một chất hoặc một vật lạ nằm bất thường ở một cơ quan, một lỗ hay một ống dẫn của cơ thể.
  • Đối với bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối, lý tưởng nhất là được ghép thận mới để thay thế thận cũ nhưng chỉ một tỷ lệ rất nhỏ trong số bệnh nhân này có được may mắn đó.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY