Dinh dưỡng hôm nay

Ăn thịt chó cần tránh những thứ sau

Khác với quan điểm của nhiều nước phương Tây là không ăn thịt chó, tại Việt Nam, thịt chó là món ăn khoái khẩu với nhiều người. Mặc dù, đây là món ăn nhiều dinh dưỡng, tuy nhiên, nó lại gây hại nếu kết hợp thực phẩm không đúng cách.

Thịt chó + nước chè: Ậm ạch, khó tiêu

Sau khi ăn thịt chó, nhiều người có thói quen uống một cốc nước chè để tráng miệng cho sạch sẽ, đặc biệt là để khử mùi mắm tôm ăn kèm. Tuy nhiên, đây lại là thói quen vô cùng có hại.

Theo Đông y, trà có tính mát, còn thịt chó lại nóng ấm, giàu chất đạm nên khi vào cơ thể, nó sẽ ức chế lẫn nhau, gây cảm giác ậm ạch, khó tiêu và dễ sinh hơi.

Cũng chính vì những lý do trên, bạn chỉ nên tráng miệng bằng nước chè sau khi ăn thịt chó khoảng 30 phút.

Thịt chó kiêng cá chép: Dễ sinh nhiệt và kiết lỵ

Hai thực phẩm này dù rất bổ dưỡng song khi kết hợp với nhau lại khiến bạn có thể “đi nhanh, về chậm”.

Nguyên nhân được lý giải là thịt chó thấp nhiệt, có công năng sinh thủy, còn cá chép có tác dụng hạ thủy khí. Do đó, khi lẫn dễ sinh chứng hàn, nhiệt, thậm chí là kiết lỵ.

Ai không nên ăn thịt chó?

Theo Đông y, những người người có bệnh mạch máu não không nên ăn thịt chó, người bị viêm đại tràng hoặc bệnh nặng mới khỏi cũng không nên ăn.

Những người có thể thận âm hư và thể tâm thận bất giao (biểu hiện người gầy, hay bị nóng trong, lòng bàn tay và bàn chân nóng, đổ mồ hôi trộm, ngủ kém hay mê, miệng khô họng khát, lưng đau gối mỏi, đi tiểu đêm nhiều lần, thích uống nước mát, di tinh, liệt dương) cũng không thích hợp ăn thịt chó.

Bởi lẽ, thịt chó thuộc tính nhiệt và có tác dụng bổ dưỡng mạnh, sau khi ăn dễ bị cao huyết áp, thậm chí dẫn tới vỡ mạch máu não.

P.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/an-thit-cho-can-tranh-nhung-thu-sau-20977/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY