Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ăn thịt nhiều làm giảm tuổi thọ

Ăn thịt thường xuyên, dù không nhiều cũng làm tăng nguy cơ ch*t sớm. Đó là kết luận của một công trình nghiên cứu công phu của các nhà khoa học Mỹ, Viện Dinh dưỡng thuộc Trường ĐH Harvard, dựa trên việc điều tra 110 nghìn người tình nguyện trong suốt 20 năm.

Ăn quá nhiều thịt gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Bài báo tổng kết công trình nghiên cứu nhiều năm này được đăng trên tờ báo Los Angeles Times đã viết: “Bất cứ loại thịt gì, thịt bò, lợn hay cừu, dù mỗi tuần chỉ ăn một lượng nhỏ cũng làm tăng 13% nguy cơ mắc các bệnh trầm trọng, trong đó có bệnh ung thư, đột quỵ và bệnh tim mạch. Nếu mỗi ngày ăn các loại “thịt đỏ” hoặc các loại thực phẩm chế biến từ thịt đỏ như xúc xích, giăm-bông hay đồ hộp thì nguy cơ mắc các bệnh sẽ không dưới 20%”.

Các nhà dinh dưỡng khuyên nên thay thế thịt trong khẩu phần ăn hàng ngày bằng các loại rau quả, sản phẩm sữa đã tách bơ, thịt gia cầm và cá (loại cá không béo như cá tra, cá ba sa).

Các nghiên cứu cho rằng sở dĩ thịt nguy hiểm vì nó chứa lượng sắt dư thừa, nhiều chất béo no, cũng như các chất tồn dư do thức ăn gia súc mang lại. Đặc biệt nguy hiểm là món bít-tết rán không hoàn toàn chín mà đa số người Mỹ có thói quen dùng mỗi tuần 3-4 lần.

Họ hy vọng mọi người sẽ nhận thức được mối nguy hiểm của các thói quen ăn uống hiện nay thông qua sự tuyên truyền của khoa học để chủ động giảm tỷ lệ thịt trong các bữa ăn hàng ngày.

Để đi đến kết luận nói trên các nhà dinh dưỡng đã theo dõi trong thời gian kéo dài 20 năm, thu hút 80 nghìn phụ nữ và 30 nghìn nam giới ở lứa tuổi từ 28 đến 55 qua sự phân tích có hệ thống khẩu phần ăn và tình trạng sức khỏe cua những người tinh nguyện nói trên. một chế độ ăn lành mạnh là chế độ ăn tỷ kệ thịt giảm tới tối thiểu.

Theo Bảo Châu/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/an-thit-nhieu-lam-giam-tuoi-tho-71651.html

Theo Bảo Châu/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-thit-nhieu-lam-giam-tuoi-tho/20210203095607433)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY