Kinh tế xã hội hôm nay

Ảnh: Cảnh tượng khác lạ tại những điểm đen ùn tắc giao thông của Hà Nội giữa mùa dịch Covid-19

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định cách ly toàn xã hội và tạm dừng hoạt động vận tải hành khách. Ghi nhận của PV, do các phương tiện lưu thông giảm nên những điểm đen giao thông của Hà Nội cũng trở nên thông thoáng lạ thường.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, Thủ tướng đã ra chỉ thị cách ly toàn xã hội. Do người dân hạn chế ra đường, lượng phương tiện giảm đi rất nhiều nên đường phố Hà Nội những ngày này rất vắng vẻ. Nhiều "điểm đen" về ùn tắc giao thông nay trở nên thưa vắng người và phương tiện qua lại.

Đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) ngày thường rất đông phương tiện, ùn ứ kéo dài vào giờ cao điểm nay vắng vẻ lạ thường.

Chỉ những ai có việc thực sự cần thiết, mọi người mới ra khỏi nhà.

Phố Nguyễn Lương Bằng thường ngày vẫn thường xuyên xảy ra tắc đường nay vắng lặng.

Cầu vượt Thái Hà lác đác phương tiện qua lại. Trên khắp các con phố không còn xuất hiện tình trạng xe taxi, xe khách, xe buýt hoạt động như những ngày trước đó, chỉ còn số ít tài xế xe ôm công nghệ, xe ôm vận chuyển hàng hóa (shipper) hoạt động.

Phố Thái Hà (ảnh trái) và phố Chùa Bộc trưa 4/4. Sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho nhịp sống của người dân Thủ đô bị đảo lộn khá nhiều.

Cầu vượt Ngã Tư Sở là một trong những "điểm đen" ùn tắc giao thông mới của Hà Nội. Nếu như ngày thường các phương tiện đi qua đây rơi vào tình cảnh hỗn loạn, chờ 4,5 nhịp đèn giao thông mới qua được thì nay vắng vẻ, khá nhiều phương tiện giao thông thoải mái còn bất chấp luật, vượt cả đèn đỏ.

Phố Trường Chinh đang thi công đường vành đai 2 thế nhưng "nút thắt cổ chai" cũng không xuất hiện tình trạng ùn tắc giao thông như những ngày bình thường.

Ngã tư Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến.

Lối lên đường vành đai 3 dành cho ô tô, xe khách cũng rất vắng vẻ.

Ngã tư Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến nếu ngày thường luôn trong tình trạng các phương tiện giao thông xếp hàng dài thì nay thông thoáng, vắng vẻ.

Đường Láng chiều 4/4.

Theo Tổ quốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/anh-canh-tuong-khac-la-tai-nhung-diem-den-un-tac-giao-thong-cua-ha-noi-giua-mua-dich-covid-19-20200404170020674.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY