Kinh tế xã hội hôm nay

Ảnh: Cơn mưa vàng xối xả giải nhiệt cho Sài Gòn từ sáng sớm, chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng kinh hoàng

Ngay từ sáng 16/5, cơn mưa lớn đã khiến cho nền nhiệt độ ở TP.HCM giảm xuống đáng kể, nhiều người dân thích thú bởi sau chuỗi ngày nắng nóng liên tiếp, cơn mưa quý hơn vàng giúp thời tiết dễ chịu hơn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, cơn mưa xuất hiện từ khoảng 6h sáng tại một số khu vực như Bình Thạnh, Thủ Đức, Gò Vấp..., với lượng mưa lớn. Cơn mưa kéo dài đến hơn 7h35 thì giảm lượng mưa, chỉ còn rải rác ở một số nơi.

Ảnh: Cơn mưa vàng xối xả giải nhiệt cho Sài Gòn từ sáng sớm, chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng kinh hoàng - Ảnh 1.

Cơn mưa vàng đã chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng liên tiếp tại TP.HCM.

Người dân đi đường ướt sũng vì mưa lớn bất ngờ.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết có thể do cơn bão Vongfong rất ít khả năng đi vào Biển Đông nhưng gián tiếp gây ra gió mùa Tây Nam mạnh trên phần giữa và nam biển Đông cũng như khu vực đất liền Tây Nam Bộ. Điều này khiến các tỉnh Tây Nguyên, Nam Bộ và phần cực nam của Nam Trung Bộ (Ninh Thuận, Bình Thuận) chính thức bước vào mùa mưa.

Cơn mưa diễn ra vào giờ đi làm khiến không ít người ướt nhẹp, mật độ giao thông trên đường di chuyển chậm. Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được.

Ảnh: Cơn mưa vàng xối xả giải nhiệt cho Sài Gòn từ sáng sớm, chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng kinh hoàng - Ảnh 3.

Ghi nhận tại cầu Bình Triệu hướng về bến xe miền Đông, cơn mưa diễn ra đúng lúc đi làm nên cảnh ùn tắc nhẹ diễn ra.

Người dân đội mưa di chuyển, nền nhiệt độ cũng giảm khiến không khí mát mẻ hơn.

Dự kiến trong vài ngày tới, TP.HCM và khu vực Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa.

Ảnh: Cơn mưa vàng xối xả giải nhiệt cho Sài Gòn từ sáng sớm, chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng kinh hoàng - Ảnh 6.

Không khí trong lành, dễ chịu hơn trong sáng 16/5.

Ảnh: Cơn mưa vàng xối xả giải nhiệt cho Sài Gòn từ sáng sớm, chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng kinh hoàng - Ảnh 7.

Những người bán hàng rong co rúm lại vì trời mưa.

Khu vực chợ Thanh Đa, cơn mưa lớn khiến người dân vất vả hơn trong việc mưu sinh.

Nhiều người không kịp chuẩn bị áo mưa, đành chịu ướt để di chuyển.

Ảnh: Cơn mưa vàng xối xả giải nhiệt cho Sài Gòn từ sáng sớm, chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng kinh hoàng - Ảnh 10.

Người dân thích thú khi trời mưa sau nhiều ngày nắng nóng kinh hoàng.

Khu vực tại đường Đinh Bộ Lĩnh - đoạn BX miền Đông diễn ra ùn ứ nhẹ.

Theo Tổ quốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/anh-con-mua-vang-xoi-xa-giai-nhiet-cho-sai-gon-tu-sang-som-cham-dut-chuoi-ngay-nang-nong-kinh-hoang-20200516080001098.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, thốt nốt có vị ngọt, tính bình. Có tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm, kiện tỳ, giải nhiệt, dịch nhựa thốt nốt lên men có tác dụng bổ dưỡng.
  • Tuyết cùng nhiều người tìm các thiếu nữ có gia cảnh khó khăn, tổ chức bán cho người nước ngoài mua làm vợ. Những người đàn ông Trung Quốc muốn sang Việt Nam mua vợ phải trả cho đường dây này khoảng 150 triệu đồng.
  • Trong những ngày này, nấu những món ăn, thức uống vừa dễ ăn lại có tác dụng giải nhiệt là ưu tiên của mọi gia đình.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Vào những ngày hè nắng nóng, con tôi thường xuyên bị táo bón. Vậy xin hỏi bác sĩ, các bậc phụ huynh nên làm gì để phòng và điều trị táo bón cho trẻ.
  • Mangyte có thể cung cấp bảng giá điều trị hiếm muộn chi tiết của BV Phụ sản quốc tế Sài Gòn? Càng chi tiết càng tốt ạ. Chân thành cảm ơn! (Phan Thị Linh - Long An)
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY