Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Anh gấp rút tăng viện trợ cho Ấn Độ

Chính phủ Anh gấp rút tăng viện trợ cho Ấn Độ trong bối cảnh hệ thống chăm sóc sức khỏe nước này oằn mình chống dịch.

Ngày 2/5, Anh cho biết sẽ gửi thêm 1.000 máy thở đến Ấn Độ. Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) cũng thành lập một nhóm cố vấn chuyên môn hợp tác với giới chức nước này. Thủ tướng Boris Johnson có kế hoạch trao đổi trực tuyến với người đồng cấp Ấn Độ, ông Narendra Modi, vào ngày 4/5 để thảo luận về sự hợp tác giữa hai nước.

Ngày 2/5, Ấn Độ ghi nhận hơn 392.000 ca nhiễm mới, giảm so với 400.000 ca trong 24 giờ trước đó. Nước này cũng báo cáo hơn 3.600 trường hợp Tu vong, tăng kỷ lục. Chuyên gia cho rằng dữ liệu của chính phủ chưa phản ánh tình hình thực tế. Các bệnh viện, nhà xác và lò hỏa táng Ấn Độ quá tải khi nước này đã báo cáo hơn 300.000 ca mới mỗi ngày trong hơn 10 ngày liên tiếp. Nhiều gia đình chật vật tự tìm kiếm Thu*c men và oxy y tế.

Thân nhân một gia đình có người Tu vong ở Jammu, Ấn Độ, ngày 30/4. Ảnh: AP

Tuần trước, chính phủ Anh đã chuyển đến Ấn Độ 200 máy thở, 495 máy tạo oxy và ba bồn chứa oxy loại lớn. 1,4 triệu Ấn kiều ở Anh cũng nỗ lực gây quỹ cộng đồng giúp đỡ người dân ở quê hương.

Thủ tướng Johnson nói: "Những hình ảnh khủng khiếp chúng ta thấy ở Ấn Độ trong những tuần gần đây trở nên đau lòng hơn vì mối quan hệ chặt chẽ giữa người dân hai nước Anh - Ấn. Tôi rất vui mừng khi thấy Anh có thể hỗ trợ, giúp đỡ Ấn Độ".

Tại ngôi đền Hindu lớn nhất nước Anh, tình nguyện viên đang cố gắng gây quỹ 500.000 bảng (690.000 USD) bằng sự kiện đạp xe 7.600 km. Quỹ tín thác châu Á của Anh, một tổ chức từ thiện do Thái tử Charles thành lập, đã quyên góp được 1,5 triệu bảng để mua máy tạo oxy.

Thục Linh (Theo AP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/anh-gap-rut-tang-vien-tro-cho-an-do-4271698.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY