Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Anh hỗ trợ 200 triệu bảng cho các nước dễ bị tổn thương do COVID-19

Quốc vụ khanh Phát triển Quốc tế của Anh Anne-Marie Trevelyan nhấn mạnh việc hỗ trợ các nước nghèo nhất sẽ giúp ngăn chặn virus SARS-CoV-2 xâm nhập trở lại Vương quốc Anh.

Nhân viên y tế phun Thu*c khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 tại Sanaa, Yemen ngày 6/4/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 12/4, Anh cam kết hỗ trợ 200 triệu bảng (248 triệu USD) cho Tổ chức Y tế Thế giới ( tại những nước dễ bị tổn thương, và qua đó giúp ngăn chặn một đợt bùng phát mới tại Vương quốc Anh.

Đến sáng 12/4 (theo giờ Việt Nam), toàn thế giới đã ghi nhận hơn 1.780.000 ca nhiễm, trong đó có hơn 108.800 ca Tu vong.

[Diễn biến COVID-19 đến 8h30 sáng 12/4: Số ca Tu vong tăng mạnh ở Mỹ]

Quốc vụ khanh Phát triển Quốc tế của Anh Anne-Marie Trevelyan nhấn mạnh việc hỗ trợ các nước nghèo nhất sẽ giúp ngăn chặn virus SARS-CoV-2 xâm nhập trở lại Vương quốc Anh.

Đến nay, Anh đã ghi nhận 9.875 ca Tu vong, đứng thứ 5 trên thế giới về số ca Tu vong vì dịch COVID-19.

Trong tuyên bố của mình, bà Trevelyan cho biết: "Trong khi các bác sỹ và y tá giỏi của chúng tôi đang chiến đấu chống virus tại nhà, chúng tôi cũng chia sẻ kinh nghiệm và ủng hộ tài chính cho các nước khác để phòng một đợt bùng phát dịch ch*t người thứ hai tại Anh."

Chính phủ Anh cho biết 130 triệu bảng sẽ được gửi tới các cơ quan của Liên hợp quốc, trong đó 65 triệu bảng gửi cho WHO, 50 triệu bảng sẽ gửi tới Tổ chức Chữ thập Đỏ để giúp các khu vực đang xảy ra chiến sự hoặc vùng sâu vùng xa, và 20 triệu bảng sẽ gửi tới các

Tuyên bố cho biết số tiền trên sẽ giúp các khu vực có hệ thống y tế yếu kém như Yemen đang trong xung đột - nơi cũng vừa ghi nhận ca nhiễm đầu tiên ngày 10/4, và Bangladesh - nơi đang có 850.000 người Rohingya tị nạn tại các khu trại đông đúc.

Nhận định về lòng hảo tâm của Anh, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết: "Sự đóng góp hào phóng của Anh là minh chứng mạnh mẽ cho thấy mối đe dọa toàn cầu cần cách ứng phó toàn cầu."

Ông Ghebreyesus khẳng định: "Chúng ta đều ở (trên Trái Đất này) cùng nhau, đồng nghĩa với việc bảo vệ sức khỏe toàn thế giới sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của người dân Anh"./.

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/anh-ho-tro-200-trieu-bang-cho-cac-nuoc-de-bi-ton-thuong-do-covid19/633985.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nhóm chuyên gia ở ĐH Princeton Mỹ (UOP) do TS Samuel Wang đứng đầu đã phát hiện thấy tổn thương tiểu não.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…