Khoa học hôm nay

Ảnh hưởng không khí lạnh, miền Bắc chuyển rét

(HNMO) - Khoảng đêm 13 và ngày 14-2, không khí lạnh tràn tới, thời tiết Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc chuyển rét.

(hnmo) - từ nay đến ngày 13-2, hà nội mưa nhỏ vài nơi và sương mù nhẹ nhưng chủ yếu về đêm và sáng, hửng nắng về trưa và chiều. khoảng đêm 13 và ngày 14-2, không khí lạnh tràn tới, thời tiết hà nội và các tỉnh, thành phố miền bắc chuyển rét.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ dự báo, đêm nay (11-2) và sáng mai, hà nội phổ biến nhiều mây, mưa nhỏ vài nơi và sương mù nhẹ rải rác, riêng khu vực phía tây thành phố không mưa; thời tiết lạnh, nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ c. trưa và chiều mai, hà nội giảm mây và nắng, nhiệt độ tăng, mức cao nhất 28-30 độ c. độ ẩm trong không khí có xu hướng giảm so với những ngày trước đó, mức phổ biến 82-90%. trạng thái thời tiết nêu trên tại hà nội còn duy trì đến ngày 13-2.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm 13 đến ngày 15-2, thành phố hà nội nhiều mây, có mưa nhỏ (tập trung trong ngày 14-2); thời tiết chuyển rét, nhiệt độ giảm sâu trong ngày 15-2 với nền nhiệt phổ biến 14-18 độ c.

Liên quan đợt không khí lạnh, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, ở phía Bắc đang có bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam. Khoảng đêm 13 và ngày 14-2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, sau đó là miền Trung, gây mưa và gió mạnh.

Từ ngày 14-2, thời tiết miền bắc và bắc miền trung chuyển rét; vùng núi có nơi rét đậm. trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất tại vùng đồng bằng, đô thị phổ biến 14-17 độ c, vùng núi 10-13 độ c, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ c...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1055281/anh-huong-khong-khi-lanh-mien-bac-chuyen-ret)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY