Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ảnh Một ngày ở đất mũi Cà Mau dành cho team mê dịch chuyển: Chi phí siêu rẻ, khám phá mảnh đất hồn nhiên, xanh mướt

Đến với Cà Mau, du khách có thể lựa chọn tuyến Đất Mũi hoặc rừng U Minh Hạ. Chi phí chuyến đi tầm 600.000 đồng một người.

Cà mau cách tp hcm 350km, du khách sẽ mất tầm 8 tiếng ngồi xe. sáng khởi hành từ thành phố cà mau đi đất mũi, trên đường du khách đi qua các huyện đầm dơi, cái nước, năm căn. đến huyện năm căn, du khách có 2 lựa chọn: ngồi ca nô hoặc xe xuống mũi cà mau. thường, du khách sẽ di chuyển bằng ca nô tầm 1 tiếng 20 phút, sau đó có một vòng tham quan và ăn uống trong vòng 1.5-2 tiếng tại khu du lịch thuộc vườn quốc gia mũi cà mau. vé tham quan 30.000 đồng/người.

Trong ảnh là hình tượng chiếc thuyền hướng ra biển khơi cùng dòng chữ "Mũi Cà Mau", một điểm check-in quen thuộc của du khách phương xa khi đến đây.

(thứ 2) [Ảnh] Một ngày ở đất mũi Cà Mau - Ảnh 1.

Ảnh: Thanh Thu.

Trước khi bước vào phòng trưng bày hệ sinh thái ngập mặn, du khách thường check-in phía trước và nghe hướng dẫn viên giới thiệu về những loài cây đặc trưng ở vùng này như cây mắm, cây đước. từ bên ngoài, bảo tảng mô phỏng cột cờ hà nội với chiều cao 42m.

(thứ 2) [Ảnh] Một ngày ở đất mũi Cà Mau - Ảnh 2.

Ảnh: Ngô Tuấn.

Du khách tìm hiểu mô hình: con tôm ôm cây đước hay cây lúa, biết thêm về các loài sinh vật đặc trưng: cá thòi lòi, ốc len, cua, tôm tích khổng lồ, vọp, ba khía....ngoài các tranh ảnh, hiện vật về văn hóa, lịch sử của tỉnh.

(thứ 2) [Ảnh] Một ngày ở đất mũi Cà Mau - Ảnh 3.

Ảnh: Lư Mê Li

Khu du lịch Đất Mũi Cà Mau nằm ở khu vực ấp Rạch Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau là điểm du lịch sinh thái cộng đồng.

Đền thờ Lạc Long Quân và tượng Mẹ Âu Cơ được khánh thành từ ngày 10/12/2019, trên tổng diện tích 1.758m2 là sự tri ân của người dân Cà Mau đối với tổ tiên đã lên rừng xuống bể mở mang bờ cõi.

(thứ 2) [Ảnh] Một ngày ở đất mũi Cà Mau - Ảnh 4.

Du khách đi dọc bờ kè dài 2.8km bao quanh một phần mũi Cà Mau hướng ra điểm mốc cuối của đường mòn Hồ Chí Minh. Từ xa cụm đảo Hòn Khoai hiện lên hùng vĩ, cũng là một trong những điểm tham quan sẽ được mở rộng trong tương lai. Theo hướng dẫn viên, bờ kè này không những ngăn chặn được sạt lở mà còn là một trong những điểm check-in hướng ra nơi giao thoa của biển Đông và biển Tây ở nơi tận cùng cực Nam Tổ Quốc.

(thứ 2) [Ảnh] Một ngày ở đất mũi Cà Mau - Ảnh 5.

Ảnh: Thanh Thu.

Mốc điểm cuối đường hồ chí minh là điểm nhấn của tuyến đường hồ chí minh huyền thoại từ pác pó, tỉnh cao bằng đến mũi cà mau. công trình có diện tích 11.000m2. tuyến đường này có ý nghĩa rất lớn trong giao thông vì kết nối 28 tỉnh, thành phố cũng như kết nối thành phố cà mau với phần đất mũi.

(thứ 2) [Ảnh] Một ngày ở đất mũi Cà Mau - Ảnh 6.

Ảnh: Thanh Thu.

Mốc tọa độ quốc gia GPS0001 tại đất mũi Cà Mau là điểm mốc cuối cùng trên lãnh thổ Việt Nam ở cực Nam. Du khách đến đây rất tự hào vì đây là vùng đất thiêng liêng mà người Việt Nam nào cũng mong muốn được đặt chân đến ít nhất một lần trong đời.

(thứ 2) [Ảnh] Một ngày ở đất mũi Cà Mau - Ảnh 7.

Ảnh: Thanh Thu.

Tùy theo lịch trình mà du khách lên ca nô đi xuyên rừng, tham quan bãi bồi Cà Mau, nơi được phù sa bồi đắp nhanh nhất cả nước, mỗi năm lấn ra biển hàng trăm mét. Đặc biệt đây là nơi sinh sản của rất nhiều loài thuỷ sản, cung cấp nguồn thuỷ sản cho Vịnh Thái Lan. Từ Đất Mũi đi ca nô đến bãi bồi tầm 15 phút.

Khách dừng chân tại khu du lịch cộng đồng, thưởng thức các món ăn đặc sắc của rừng ngập mặn, nghỉ ngơi trên chiếc võng trong không khí mát mẻ, thanh bình và chiều khởi hành về Cà Mau, tham quan vườn chim Cà Mau, nơi hàng chục ngàn con chim về sinh sống ngay trong lòng thành phố. Tiếp theo là ăn tối và nghỉ ngơi.

(thứ 2) [Ảnh] Một ngày ở đất mũi Cà Mau - Ảnh 8.

Ảnh: Lư Mê Li.

Sau khoảng 1 tiếng đi ca nô từ đất liền, du khách khám phá những cảnh đẹp hoang sơ bên trong rừng đước. Đối với những du khách đến từ thủ đô, những hàng đước rễ mọc cao đan xen thành rừng là những gì ấn tượng để lại sau chuyến đi.

Bên trong khu rừng đước nguyên sinh, du khách tận mắt chứng kiến đời sống của cá thòi lòi, loài lưỡng cư đặc biệt vừa sống trong bùn vừa sống dưới nước. Với mức giá từ 40.000 – 300.000 đồng, nhái, thòi lòi và nhiều loài cá được làm đặc sản khô, đũa làm từ rễ đước là một trong những món quà không quá đắc để mua về sau chuyến đi.

(thứ 2) [Ảnh] Một ngày ở đất mũi Cà Mau - Ảnh 9.

Ảnh: Thanh Thu.

Đi lợp cua, quăng lưới đánh bắt cá sặc, cá đối là một trải nghiệm đáng nhớ của du khách khi đến vùng đất cuối cùng của đồng bằng sông Cửu Long.

(thứ 2) [Ảnh] Một ngày ở đất mũi Cà Mau - Ảnh 10.

Ảnh: Lư Mê Li.

Cá đối, một đặc sản không thể thiếu ở Cà Mau, có thể nấu canh chua, kho cải chua, nướng mọi, làm khô.

(thứ 2) [Ảnh] Một ngày ở đất mũi Cà Mau - Ảnh 11.

Ảnh: Lư Mê Li

Nếu du khách có dịp về huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, hãy dừng chân ghé lại một cơ sở sản xuất tôm khô truyền thống. Tôm được phơi khô, lột vỏ, sấy khô bằng phương pháp thủ công làm quà cho những vị khách đến từ phương Bắc. Tôm khô làm nguyên liệu nấu canh bầu, kho cá mặn. Giá tôm từ 600.000 -1.600.000 đồng/kg.

(thứ 2) [Ảnh] Một ngày ở đất mũi Cà Mau - Ảnh 12.

Ảnh: Lư Mê Li.

Cua Cà Mau là đặc sản của tỉnh, giá từ 250.000 – 500.000 đồng/kg. Cua sinh sản nhiều trong mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11.

(thứ 2) [Ảnh] Một ngày ở đất mũi Cà Mau - Ảnh 13.

Ảnh: Lư Mê Li.

Nếu không đến với Đất Mũi, du khách có thể chọn lịch trình tham quan rừng U Minh Hạ. Vườn quốc gia U Minh Hạ có địa giới hành chính nằm trên hai huyện U Minh và Trần Văn Thời. Đây là khu vực có hệ động thực vật đặc trưng vùng đất ngập nước trên lớp than bùn do xác thực vật tích tụ lâu năm tạo thành. Thực vật đặc hữu ở đây là các loài: tràm, móp, trảng năn, sậy...

Đến đây, du khách sẽ ngồi võ lãi tham quan rừng, lên tháp ngắm rừng từ trên cao, đi ăn ong hay hái rau rừng…

(thứ 2) [Ảnh] Một ngày ở đất mũi Cà Mau - Ảnh 14.

Ảnh: Lư Mê Li

Thanh Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/anh-mot-ngay-o-dat-mui-ca-mau-danh-cho-team-me-dich-chuyen-chi-phi-sieu-re-kham-pha-manh-dat-hon-nhien-xanh-muot-20210401155351057.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY