Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

ẢNH Những giấc ngủ vội giữa cái nắng như đổ lửa ở Thủ đô

Hà Nội đang phải đối mặt với những ngày nắng nóng gay gắt đỉnh điểm. Không điều hòa, không quạt mát, người lao động “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, oằn mình dưới cái nắng như đổ lửa để mưu sinh.
Nắng nóng cộng với nền nhiệt cao khiến mặt đường xuất hiện ảo ảnh.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết hà nội ngày 2/6 nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, nhiệt độ có thể lên đến 39 - 40 độ c. nhiều người đi ra đường phải trang bị áo chống nắng, bịt kín mít để chống lại tia cực tím độc hại. hơi nóng hầm hập từ mặt đường bốc lên khiến ai cũng cảm thấy ngột ngạt khó chịu khi di chuyển ngoài trời.

Tình hình dịch bệnh phức tạp, bây giờ lại vào mùa nắng nóng đỉnh điểm đã làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân thủ đô, đặc biệt đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn với những người lao động phải mưu sinh ngoài trời.

Một cô nhân công vệ sinh môi trường vừa kéo chiếc xe đựng rác vừa tâm sự với chúng tôi: “Nắng vàng mắt vàng mũi thế này ai mà chẳng muốn ở nhà ngồi quạt mát, nhưng vì cuộc sống mưu sinh mới phải vất vả thế này thôi. Thôi thì cứ cố được lúc nào hay lúc ấy!”.

Những nhân viên dọn vệ sinh môi trường phải làm việc dưới thời tiết nắng nóng để đảm bảo thành phố luôn xanh – sạch - đẹp.

Những hình ảnh được phóng viên ghi lại vào lúc 12h trưa tại dọc đường phạm hùng, những người lao động tranh thủ giấc ngủ trưa vội bên đường. một người đàn ông vừa ăn cơm vừa nhìn chúng tôi thở dài: “đấy, vừa dịch dã, vừa nắng nóng khó thế đấy các cô ạ”. cuộc sống thường ngày với nhiều khó khăn, nhưng những người lao động vẫn phải gồng gánh vì cuộc sống, với họ cái đói trước mắt còn đáng sợ hơn nắng nóng ngoài trời.

Dự báo tình trạng nắng nóng gay gắt ở bắc bộ sẽ kéo dài đến hết ngày 3/6. vì vậy, mọi người dân khi ra đường cần bảo vệ cơ thể trước ánh nắng mặt trời. ngoài ra, mọi người nên mang theo nước uống bên mình để đảm bảo cho cơ thể tránh bị mất nước.

Hình ảnh chiến sĩ Cảnh sát giao thông “phơi mình” giữa nắng để làm nhiệm vụ.Nắng nóng gay gắt khiến nhiều người “mất kiên nhẫn” khi phải đợi đèn đỏ.Người phụ nữ tranh thủ gom giấy loại bán phế liệu mưu sinh.Một số công nhân tranh thủ nghỉ ngơi để lấy sức làm việc.Những giấc ngủ vội bên đường.Những chuyến xe chở hàng giữa trưa hè nóng nóng.Dự báo tình trạng nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đến hết ngày 3/6.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/anh-nhung-giac-ngu-voi-giua-cai-nang-nhu-do-lua-o-thu-do-5642786.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cả nước ban ngày nắng nóng, đêm có mưa, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 39 độ C.
  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Ngày hôm nay (19.4), vùng áp thấp nóng phía tây ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ đạt ngưỡng mạnh nhất. Khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cao nhất trong đợt nắng nóng này.
  • Từ ngày 18/4, nắng nóng có khả năng mở rộng ra toàn bộ các tỉnh phía tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
  • (Mangyte) - TPHCM liên tiếp phát hiện 3 ca nhiễm não mô cầu. Bệnh này lây qua đường hô hấp với tốc độ nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY